Những “mầm xanh” chuẩn bị tranh tài

Thứ năm, ngày 04/08/2011 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vòng chung kết Cuộc thi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt” sẽ diễn ra vào ngày 6.8.2011 tại Trường Tiểu học Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Bình luận 0

50 em học sinh xuất sắc nhất tại vòng chung kết này sẽ cùng với 25 em học sinh (được xét chọn từ 21 trường trên toàn quốc) tham dự Lễ trao học bổng diễn ra vào lúc 10 giờ sáng Chủ nhật, ngày 7.8.2011 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam).

Được khởi động lần đầu tiên vào năm học 2010 - 2011, chương trình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các em học sinh và phụ huynh. Em nào cũng lên kế hoạch học tập, thực hành, rèn luyện kỹ năng mỗi ngày. Các em háo hức, khoe sự chuẩn bị kỹ về tâm lý cũng như việc rèn luyện “tay nghề” trước cuộc thi.

img
Các em thi môn vẽ, vòng sơ kết khu vực Hà Nội Cuộc thi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt”.

Những em học sinh tham dự phần thi về các môn học tự nhiên, xã hội thì miệt mài ôn luyện, thực hành những bài tập khó, ghi nhớ những sự kiện lịch sử đáng nhớ hay những mẫu câu Anh ngữ nâng cao. Còn những “mầm xanh” chuẩn bị cho phần dự thi về thể thao, nghệ thuật thì suốt ngày luyện tập để nâng cao “tay nghề” của mình như tập uốn dẻo, xòe tay, gập bụng hoặc sáng tạo những kiểu múa thật lạ mắt, thực hiện được nhiều động tác khó để thuyết phục Ban giám khảo. Với các em dự phần thi vẽ – trang trí, tạo hình thì lại cặm cụi cắt, dán và tô màu cho những mô hình, bức tranh giàu trí tưởng tượng của mình sao cho thật nhanh, thật đẹp.

Tuy là những hạt giống ưu tú tiềm năng được tuyển chọn kỹ qua nhiều vòng thi và đã có sự chuẩn bị chu đáo từ rất lâu, nhưng các em học sinh vẫn không tránh khỏi cảm giác hồi hộp. Tuy nhiên, sự háo hức, mong chờ đến ngày được trổ tài thi thố và giao lưu với nhiều bạn học sinh cùng lứa tuổi trên khắp cả nước, đã khiến các em lúc nào cũng thể hiện rõ sự tự tin và niềm vui thích.

Nhận xét về vòng chung kết Cuộc thi “Vinamilk – Tìm kiếm tài năng Việt” năm học 2010 – 2011 sắp diễn ra, ông Nguyễn Trí Dũng - Phó Trưởng phòng Tiểu học, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết: “Cho đến ngày hôm nay, các thí sinh đều đã trải qua những cuộc tuyển chọn gắt gao của các trường tiểu học, chính vì thế mà chất lượng thí sinh được đánh giá cao. Các em đa phần đều được trang bị những kiến thức trước đám đông nên rất chủ động, bình tĩnh, tự tin. Tôi tin tưởng các em sẽ dành được kết quả xứng đáng”.

Với sự lo lắng và chuẩn bị thật cẩn thận, chu đáo của mình, các em đã thể hiện rõ thái độ nghiêm túc và trách nhiệm của những tài năng nhỏ tuổi được gia đình, bạn bè và thầy cô trao gửi niềm tin và trọng trách. Các em xứng đáng là những mầm non tương lai cần được quan tâm, chăm sóc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem