Năm 2017 chúng ta đã chứng kiến các nhà sản xuất có những hướng đi táo bạo mới được giới thiệu trên các mô hình như Ninja H2 SX của Kawasaki và Panigale V4 của Ducati.
Nhưng trở lại năm 1992, khi chiếc Honda NR750 được công bố, nó vẫn còn rất thô sơ so với những chiếc xe hiện đại ngày nay. Mặc dù doanh số của NR750 không mấy tốt đẹp, nhưng chiếc xe đã phá vỡ rào cản để mang lại nhiều công nghệ hứa hẹn trong những chiếc xe ngày nay.
9. Đèn pha mắt cáo
Đối với hầu hết các xe máy, đó là một sự lựa chọn đơn giản: đèn pha tròn (một hoặc hai) hoặc hình chữ nhật. Mặc dù đèn pha NR750 vẫn giữ dáng hình của hình chữ nhật đơn giản - chỉ có hai thanh trượt đôi trong bộ dàn quây phía trước mang lại choxe một cái nhìn hai mắt cáo nổi tiếng.
8. Cánh tay đòn một mặt
NR750 lại không phải là chiếc xe đầu tiên có cánh tay đòn một mặt. RC30 đã ra mắt một thiết kế tương tự 5 năm trước đó vào năm 1987, và trở lại vào năm 1980 của BMW R80G/S cũng có thiết kế này. Tuy nhiên, NR750 đã làm cho thiết kế này trở nên phổ biến.
7. Ống xả dưới ghế ngồi
Chiếc NR750 là siêu xe 4 thì đầu tiên để đưa ý tưởng ống xả dưới ghế ngồi thành hiện thực.
6. Màn hình tráng Titanium
Kính chắn gió chuyển đổi màu sắc rực rỡ của NR750 là một trong những yếu tố nổi bật của xe và là một cái gì đó đặc biệt không bao giờ thực sự bắt gặp ở nơi khác.
5. Bảng hiển thị tốc độ kỹ thuật số
Một lý do cho màn hình “kỳ lạ” trên NR750 đó là bảng hiện thị tốc độ kỹ thuật số. Trở lại năm 1992 các thiết bị kỹ thuật số vẫn chưa được biết đến trên xe máy.
4. Sợi carbon
Ngày nay, sợi cacbon ngày càng trở thành sản phẩm phổ biến và thậm chí chúng ta bắt gặp những chiếc xe với khung carbon như trên mô hình BMW HP4 và Ducati 1299 Superleggera. Nhưng vào năm 1992 nó vẫn là cái gì đó hiếm gặp. Vì vậy, thân xe làm bằng thủ công của NR750 là một trong những điểm đặc biệt lớn nhất của xe. Mặc dù không phải là hoàn toàn sợi carbon, nhưng xe được sử dụng vật liệu sợi carbon trong các thành phần trọng điểm.
3. Piston hình bầu dục
Tất nhiên điểm nhấn lớn nhất của NR750 là động cơ, đặc biệt là các piston của V4 không tròn mà lại có hình bầu dục. Đó thực sự là một ý tưởng mà Honda đã theo đuổi từ cuối những năm 1970, khi họ bắt đầu phát triển chiếc NR500 GP.
2. 8 van mỗi xi lanh
Mỗi xi lanh có tám van - bốn ống nạp và bốn ống xả - mang lại cho động cơ V4 tổng cộng 32 van.
1. Giá cả
NR750 có giá bán 38.000 bảng Anh (1,15 tỷ đồng), so với thời điểm hiện tại, mức giá này sẽ phải tương đương giá mô hình Ducati 1299 Superleggera hoặc BMW HP4 Race. Năm 1992 nó đã được coi là một số tiền hoàn toàn "điên rồ" của một chiếc xe máy, và kết quả là Honda cố gắng để thay đổi chúng.
Chiếc cào cào Honda CRF150L hoàn toàn mới đã bán được 650 chiếc kể từ khi chính thức ra mắt vào tháng 11 vừa qua tại Indonesia.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.