Nhược điểm xe Mazda 3 mà người mua cần biết trước khi xuống tiền

Nguyễn Thịnh (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 13/05/2021 09:56 AM (GMT+7)
Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe trẻ trung với thiết kế hiện đại, tuy nhiên nó cũng có những nhược điểm.
Bình luận 0

Phân khúc C cũng là phân khúc có độ cạnh tranh khốc liệt nhất tại Việt Nam với hàng loạt những cái tên như: Honda Civic, Kia Cerato, Toyota Altis, Hyundai Elantra, Ford Focus, Chevrolet Cruze, Volkswagen Jetta…Tuy nhiên Mazda 3 vẫn giữ được "phong độ" doanh số trong phân khúc này.

Nhược điểm xe Mazda 3 mà người mua cần biết trước khi xuống tiền - Ảnh 1.

Thương hiệu đến từ Nhật Bản đã tạo cho chiếc xe bán chạy nhất của mình – Mazda 3 – một dáng vẻ năng động, hiện đại và phong cách hơn, nhưng không mất đi vẻ hoa mỹ của ngôn ngữ thiết kế KODO – Soul of Motion. Mỗi chi tiết ngoại thất đều được tính toán tỉ mỉ để làm nổi bật các chuyển động khi xe vận hành.

Trong khi đó, nội thất xe toát lên vẻ thanh lịch và tính tế với bố cục gọn gàng, trực quan. Chất lượng và sự thoải mái của ghế ngồi cũng rất nổi bật. Đặc biệt là ghế lái, với tính năng điều chỉnh điện, người lái có thể dễ dàng tìm kiếm được vị trí ngồi thoải mái.

Qua các thế hệ, Mazda 3 không ngừng nâng cấp, tuy nhiên những nhược điểm của chiếc xe này vẫn tồn tại.

Nhược điểm xe Mazda 3:

Không gian nội thất của Mazda 3 thế hệ mới (ở cả phiên bản sedan và hatchback) tương đương với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc. Nhưng trần xe thấp khiến cho việc ra/vào xe hơi khó khăn.

Ở phiên bản Mazda 3 2020, đây là những ưu điểm mà người dùng cần biết:

- Hàng ghế sau kém thoải mái: hệ thống ghế sau của Mazda 3 2020 khá đứng khiến hành khách có thể cảm thấy mệt mỏi nếu phải di chuyển đường dài.

- Độ ồn cabin lớn, động cơ không thật sự mạnh mẽ, không gian nội thất khá hẹp, không trang bị cruise control.

- Mũi xe khá dài khiến những người chưa quen xe khó khăn đi đậu xe

- Không gian chở đồ ở mức trung bình: Dung tích khoang hành lý đã tăng từ 334 lít cho biến thể Sport và 450 lít cho biến thể sedan. Tuy nhiên, dung tích này vẫn chỉ được đánh giá ở mức trung bình chứ chưa vượt trội hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Trong khi đánh giá thực tế Mazda 3 2021, có một điểm đáng nói trong vận hành. Trong quá trình trải nghiệm chiếc Mazda 3 1.5L Luxury này, có một điểm mà chúng tôi chưa thực sự hài lòng về khả năng vận hành của xe. Đó là việc Mazda 3 bị òa tua máy.

Việc òa tua này diễn ra khi chiếc xe được vận hành ở dải tốc độ 40 km/h mà người lái nhả chân ga khiến tốc độ giảm khoảng 20-25 km/h rồi lại đạp ga để xe tăng tốc. Lúc này, vòng tua của chiếc Mazda 3 1.5L Luxury nhảy vọt lên hơn 2.000 vòng/phút nhưng vận tốc không thay đổi. Chỉ khi người lái nhả chân ga, xe mới trở lại khả năng vận hành thông thường.

Đây là hiện tượng phổ biến mà nhiều người dùng Mazda 3 1.5L Luxury gặp phải trong quá trình sử dụng. Với những người lái quen có thể điều tiết chân ga hợp lý, nhưng với những ai cầm lái lần đầu, chắc chắn phải lưu tâm đến điều này.

Nhằm tạo cảm xúc thể thao hơn cho người dùng, Mazda 3 có phần hệ thống treo khá cứng, nó trái ngược hoàn toàn với vẻ mềm mại ở phần ngoại hình. Khi đi qua G giảm tốc hoặc đường xấu, vẫn có một chút khó chịu với hành khách ngồi trong xe. Để hạn chế điều này, có lẽ việc chở đủ tải sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem