Nicaragua mua 8 tàu tuần tra mới từ Nga?

Thứ ba, ngày 13/08/2013 18:56 PM (GMT+7)
Theo thông tin từ truyền thông các nước Mỹ Latinh, Nicaragua có thể sẽ mua thêm 8 tàu tuần tra và Nga là một trong những nước có thể thành đối tác của họ trong thương vụ này.
Bình luận 0

img
Tàu tuần tra lớp Rubin của Nga

Cũng theo nguồn tin này, đại diện của Nicaragua đã thăm một vài nhà máy đóng tàu tại Nga. “Chúng tôi sẽ tìm cách để hiện đại hóa hạm đội Hải quân của mình”-dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội Nicaragua, ông Julio Cesar Aviles.

Tháng 11 năm ngoái, Tòa án công lý quốc tế (IJC) đã đưa ra phán quyết về vụ tranh chấp lãnh hải tại biển Caribe giữa Nicaragua và Colombia. Phán quyết này công nhận quyền của Colombia với 7 cù lao thuộc quần đảo San Andres tại biển Caribe nhưng không có chủ quyền đối với gần 40% lãnh hải mà họ đã thực hiện chủ quyền trước khi phán quyết được đưa ra.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nicaragua, ông Julio Cesar Aviles nhấn mạnh việc Nicaragua hiện đại hóa hạm đội là nhằm bảo vệ các ngư dân của họ và tàu bè của nước khác khi thông thương trong khu vực này.

Cũng theo ông Aviles, hai bên đã tiến hành nhiều cuộc thương lượng, phân tích giá cả và đặc điểm kỹ-chiến thuật của từng loại tàu.

Nicaragua chưa có thêm tàu chiến nào từ cách đây 13 năm. Hiện nay họ chỉ có 3 tàu bảo vệ bờ biển, ca nô tốc độ cao và tàu cứu hộ.

Thanh Bình (Theo RIA) (Thanh Bình (Theo RIA))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem