Dù là nhà tài trợ áo đấu cho cả hai đội tuyển góp mặt trong trận chung kết, nhưng Nike đang chơi một canh bạc lớn khi cả đặt niềm tin vào Pháp (Ảnh: Getty)
Còn nhớ cách đây 2 năm, trước trận chung kết với Bồ Đào Nha, Nike đã chuẩn bị một chiếc xe bus 2 tầng hoành tráng để ĐT Pháp có thể diễu hành ăn mừng chức vô địch Euro 2016. Đáng buồn thay, chiếc xe này sau đó chẳng thể có cơ hội lăn bánh trên các con đường ở thủ đô Paris khi Pháp bị Bồ Đào Nha đánh bại với tỉ số 0-1.
Nhưng những người đứng đầu của Nike không cho rằng hành động chuẩn bị ăn mừng sớm đó đã mang lại vận rủi cho Pháp và họ lại tiếp tục làm điều này ở World Cup 2018.
Lần này không phải là một chiếc xe bus, mà hoành tráng hơn, một chiến dịch kinh doanh đã được vạch ra khi Nike cho sãn xuất mẫu áo ĐT Pháp có gắn 2 ngôi sao trên ngực, thể hiện cho 2 chức vô địch thế giới.
Nike muốn nhấn mạnh sự nhanh nhạy vượt trội của mình so với Adidas, khi vào năm 1998, phải mất đúng một tuần thì Adidas mới có thể tung ra thị trường mẫu áo của ĐT Pháp có gắn 1 ngôi sao trên ngực.
Dự kiến, mẫu áo mới của Nike sẽ được bày bán trong ngày thứ Hai (16.7) hoặc thứ Ba (17.7). Tuy nhiên, nếu ĐT Pháp thất bại, tất cả số áo đã được sản xuất có lẽ chỉ còn cách bị đem bỏ đi.
Một canh bạc thực sự với Nike!
Âu Bằng (VNBĐ)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.