Nỗ lực tìm kiếm 14 ngư dân bị chìm tàu

Thứ hai, ngày 31/12/2012 14:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đến 12 giờ trưa 31.12, công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân bị chìm tàu cá trên biển Quảng Bình vẫn đang được triển khai song vẫn chưa tìm thấy nạn nhân nào.
Bình luận 0

Sáng nay, 31.12, có mặt tại Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Gianh (đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh), phóng viên Dân Việt ghi nhận công tác cứu hộ 14 nạn nhân trên tàu cá QB 93714 đang được lực lượng bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương và các ngư dân khẩn trương triển khai.

img
Người dân ra ngóng tin tàu cá bị chìm

Thiếu tá Ngô Văn Bình - Chính trị viên Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh cho biết, ngay sau khi nhận được tin tàu cá bị gặp nạn, Đồn đã triển khai các lực lượng cứu hộ, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Ngoài lực lượng tìm kiếm trên biển, đồn triển khai lực lượng tuần tra trên các bờ biển để tìm kiếm thi thể các nạn nhân có khả năng bị trôi dạt vào bờ.

Lực lượng bộ đội biên phòng cũng đã chuẩn bị thuốc men, phương tiện sẵn sàng cấp cứu nạn nhân, đồng thời, cũng chuẩn bị các vật dụng để lo công tác hậu sự khi có tình huống xấu nhất xảy ra. Tuy nhiên, theo thiếu tá Bình, sóng to, gió lớn nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Trong khi đó, tại Cồn Sẽ (xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch), quê hương của các nạn nhân, ông Nguyễn Cương - Trưởng thôn cho biết, các ngư dân ở đây đã tập hợp được 9 tàu cá, ra vùng tàu QB 93714 để dùng lưới kéo, tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Đồng thời, một lực lượng khác của thôn cũng được toả đi các bời biển ở các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thuỷ để tìm kiếm thi thể các nạn dân có thể trôi dạt vào bờ.

Khoảng 4 giờ sáng 30.12, chiếc tàu cá số hiệu QB 93741, do ông Nguyễn Phong (ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm chủ, trên tàu có 14 lao động đang trên đường trở về nhà, khi đi vào đến cửa Gianh thì gặp sóng to, gió lớn nên không thể vượt qua. Tàu đành quay trở lại cảng Hòn La để neo đậu, nhưng khi ra cách cửa Gianh 7 hải lý thì bị chết máy. Sóng lớn đã đánh chìm tàu ngay sau đó.

Trong số 14 nạn nhân thì gia đình ông Nguyễn Phong có 6 người, trong đó có 4 anh em trai của ông Phong gồm: Nguyễn Phong, Nguyễn Lưu, Nguyễn Hùng và 2 anh em rể là Mai Thanh Bình và Nguyễn Kiểu.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang tiếp tục…

Danh sách các nạn nhân gặp nạn trên tàu cá 93714

Nguyễn Phong (thuyền trưởng)

Nguyễn Lưu

Nguyễn Văn Bách

Nguyễn Văn Chung

Nguyễn Bình

Nguyễn Văn Hùng

Nguyễn Kiểu

Mai Phương

Hoàng Tới

Cao Lộc

Mai Văn Hạnh

Phạm Văn Nghĩa

Hoàng Dũng

Phạm Văn Hiền

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem