Tàu cá chìm, 17 ngư dân mất tích trên biển

Chủ nhật, ngày 30/12/2012 22:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Rạng sáng nay 30.12, một tàu đánh cá xa bờ của ngư dân Quảng Bình đã bị sóng đánh chìm trên biển làm 17 ngư dân mất tích.
Bình luận 0

Chiếc tàu cá số hiệu QB 93741, do ông Nguyễn Phong (ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm chủ, trên tàu có 17 lao động đang trên đường trở về nhà, khi đi vào đến cửa Gianh thì gặp sóng to, gió lớn nên không thể vượt qua. Tàu đành quay trở lại cảng Hòn La để neo đậu, nhưng khi ra cách cửa Gianh 7 hải lý thì bị chết máy. Sóng lớn đã đánh chìm tàu ngay sau đó.

Theo Đại uý Nguyễn Hoài Nam - Trạm tưởng trạm kiểm soát biên phòng Cảng Gianh (Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh), khoảng 4h30 thì chiếc tàu cá bị nạn đã phát tính hiệu cấp cứu, có 2 tàu cá khác của ngư dân cùng trong tổ đánh bắt cùng tàu cá trên đi cách đó khoảng 4 hải lý nhận được tính hiệu cấp cứu đã tiếp cận để cứu nạn nhưng không phát hiện được tàu bị nạn. Hải đội 2 bộ đội biên phòng Quảng Bình cũng đã huy động lực lượng, ca nô tiếp đến tiếp cận tàu cá…

Đến 17h, công tác cứu hộ vẫn tiếp tục, tuy nhiên lực lượng cứu hộ vẫn chưa phát hiện được gì. Tại thời điểm này thời tiết ở khu vực này rất xấu, sóng to, gió lớn nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem