Nô nức, công phu như du học sinh Toulouse (Pháp) chuẩn bị Tết

Thứ bảy, ngày 21/01/2012 07:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hòa cùng không khí đón xuân ở quê nhà, hơn 500 lưu học sinh, sinh viên Việt Nam tại thành phố Toulouse ở miền nam nước Pháp đang nô nức chuẩn bị cho một lễ hội đón Tết cổ truyền thật thiêng liêng, ý nghĩa.
Bình luận 0

Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các du học sinh và kiều bào ở Toulouse (Pháp) lại háo hức đón chờ một lễ hội đón Tết trong không khí đầm ấm với bánh chưng xanh, tiếng trống múa lân, ly rượu mừng… hòa cùng những khúc ca xuân. Năm nay, Chi hội sinh viên Việt Nam tại Toulouse (AEVTl) cùng với Hội người Việt tại Toulouse (Maison Vietnam) sẽ tổ chức đêm hội mừng xuân Nhâm Thìn vào ngày 4.2.2012, bắt đầu từ 17h tới 23h.

img
Các poster quảng cáo chương trình đã xuất hiện từ sớm ở khắp các trường đại học, ký túc xá, nhà ga, bến tàu… trong thành phố. Poster có bàn tay thiết kế của KTS - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến (hiện đang làm tiến sĩ tại Toulouse).

Theo bạn Nguyễn Xuân Trường - Phó Chủ tịch Chi hội sinh viên Việt Nam tại Toulouse, đêm hội mừng xuân Nhâm Thìn sẽ mang âm hưởng mùa xuân kết hợp hiện đại và truyền thống, bao gồm hai phần: thưởng thức ẩm thực Việt ngày Tết và chương trình văn nghệ được xây dựng chất lượng tại một không gian sân khấu rộng lớn bên trong tòa nhà văn hóa lớn của thành phố - nơi được mệnh danh là nóc nhà Toulouse.

img
Các bạn sinh viên Toulouse đang tập luyện cho một tiết mục múa chào xuân

Để chuẩn bị cho chương trình văn nghệ chào xuân được xây dựng công phu, từ hơn ba tháng qua, các bạn sinh viên trẻ đam mê ca nhạc đã tập luyện miệt mài với nhiều hoạt cảnh và tiết mục múa mừng xuân, các khúc ca ba miền. Bên cạnh đó, những uyển chuyển độc đáo của môn võ VOVINAM cũng sẽ được giới thiệu tới người xem. Hòa cùng tiếng trống múa lân, những tiếng đàn dân tộc sẽ cất lên đưa khán giả trở về với cội nguồn dân tộc.

 
Clip: Tận mắt xem du học sinh Toulouse (Pháp) chuẩn bị cho đêm hội đón Tết Nhâm Thìn

Đặc biệt, chương trình Tết năm nay sẽ được giới thiệu và chuyển tải nội dung song song bằng tiếng Việt và tiếng Pháp. Đây chính là dịp để hình ảnh về con người, văn hóa truyền thống Việt Nam được giới thiệu tới bạn bè quốc tế.

"Những ngày giáp Tết này, mặc dù công việc học tập và các kỳ thi rất bận rộn, nhưng các bạn vẫn đang háo hức chuẩn bị trang trí đón xuân với cành đào, chậu mai, cùng nhau tham gia gói bánh chưng. Những nỗ lực vun vén làm nên cái Tết Việt thật ấm cúng sẽ giúp xua tan nỗi niềm nhớ nhà, nhớ người thân yêu" - Nguyễn Xuân Trường chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem