Nở rộ trung tâm của tư nhân lưu trú học sinh

Thứ ba, ngày 25/09/2012 08:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do quá tải học sinh, nhiều trường tiểu học ở các quận trung tâm TP.Đà Nẵng đã phải bỏ bán trú. Đây là cơ hội cho các trung tâm tư nhân lưu trú học sinh nở rộ.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, năm học mới này, một loạt trường tiểu học ở các quận trung tâm TP.Đà Nẵng không tổ chức bán trú và cắt giảm các lớp học 2 buổi/ngày xuống còn 1 buổi/ngày do quá tải học sinh. Nắm bắt cơ hội này, giới kinh doanh nhanh chân mở một loạt trung tâm lưu trú để đón học sinh về ăn, nghỉ, học thêm với mức đóng mỗi tháng trên 1 triệu đồng/học sinh.

Một phụ huynh có con đang theo học Trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu) cho biết: “Đưa con về nhà vào buổi trưa cũng không có người giữ nên gia đình mới chọn biện pháp gửi con ở trung tâm lưu trú để có người quản lý”.

img
Bữa trưa của học sinh ở Trung tâm lưu trú và giáo dục Viên Thảo.

Do nhu cầu gửi con về trung tâm lưu trú rất lớn nên nhiều người đổ xô vào kinh doanh dịch vụ này. Trung tâm First Friends (số 77 Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu) đã nhanh chân cải tạo ngôi nhà 3 tầng để làm nơi đón học sinh của Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ với mức đóng khá cao - 1,4 triệu đồng/học sinh/tháng. Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Tùng - chuyên viên Phòng GDĐT quận Hải Châu, Trung tâm First Friends chưa được phòng GDĐT cấp phép hoạt động.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cũng có một số trung tâm lưu trú đang hoạt động có diện tích sinh hoạt chật hẹp, các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy không đảm bảo. Đáng lo ngại hơn, nhiều trung tâm hoạt động chưa được đơn vị chủ quản cấp giấy phép vẫn cứ hoạt động. Chẳng hạn như ở địa bàn quận Hải Châu có 10 trung tâm đang hoạt động, nhưng có đến 6 trung tâm chưa được cấp phép.

Ông Lê Trung Chinh – Giám đốc Sở GDĐT TP.Đà Nẵng cho biết, Sở đã trình UBND thành phố ban hành quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố, để quản lý chặt chẽ các trung tâm này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem