Nobel Y học 2011 tôn vinh nghiên cứu về miễn dịch bẩm sinh

Thứ ba, ngày 04/10/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 3.10, Ủy ban Giải Nobel Thụy Điển công bố nhóm các nhà khoa học gồm Bruce Beutler (người Mỹ), Jules Hoffmann (người Luxembourg) và Ralph Steinman (Canada) đã đoạt Giải Nobel Y học 2011 về các công trình nghiên cứu miễn dịch bẩm sinh ở người.
Bình luận 0

Theo thông báo của Viện Karolinska (Thụy Điển), “Những người được trao Giải Nobel Y học năm nay đã cách mạng hóa nhận thức về hệ thống miễn dịch nhờ phát hiện ra những nguyên tắc chủ chốt kích hoạt các hệ thống này".

img
 

Hai nhà khoa học Beutler và Hoffman được ghi nhận công lao các khám phá liên quan đến việc kích hoạt hệ thống miễn dịch bẩm sinh của con người. Còn nhà khoa học Steinman được vinh danh nhờ phát hiện các tế bào đuôi gai, cho phép hệ thống miễn dịch xác định và tấn công các vi sinh vật gây hại trong khi vẫn tồn tại rõ ràng trong các phân tử nội sinh của cơ thể.

Beutler và Hoffmann chia sẻ một nửa giải thưởng trị giá 10 triệu crown Thụy Điển (1,46 triệu USD). Steinman, giành nửa phần thưởng còn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem