Nông dân đồng loạt hiến đất làm đường

Thứ bảy, ngày 29/12/2012 08:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người dân làng mộc truyền thống Vân Hà (Tam Thành, Phú Ninh, Quảng Nam) rất vui vì con đường làng của họ sắp hoàn thành bê tông hóa để đón năm mới Quý Tỵ 2013. Đây là con đường do bà con tự nguyện hiến đất làm nên.
Bình luận 0

Theo ông Nguyễn Văn Nhơn - Trưởng thôn Vân Hà, con đường này trước kia rất nhỏ, xuống cấp, khiến việc đi lại, vận chuyển của bà con rất khó khăn. Để phát triển làng nghề mộc Vân Hà, cũng như giúp cho việc đi lại trong thôn được thuận tiện, bà con thống nhất mở rộng con đường thành 3,5m, chiều dài 1km và bê tông hóa. Bà con trong làng đã hiến hơn 1.000m2 đất ruộng, 2.500m2 đất hoa màu, tự giác chặt dọn cây cối, vườn tược để lấy đất cho đường mà không hề đòi hỏi một đồng đền bù.

img
Dự kiến trước Tết dương lịch, tuyến đường làng mộc Vân Hà sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Anh Trần Văn Thiết (42 tuổi, người dân làng Vân Hà) cho biết: “Trong thiết kế ban đầu, con đường này vòng qua nhà tôi theo hình chữ S. Thấy vậy không được đẹp lắm nên tôi tình nguyện hiến hơn 200m2 đất vườn, cùng nhiều cây lâu năm để đơn vị thi công “nắn” con đường lại cho thẳng. Dù mất ít đất vườn mà có được cái đường rộng rãi, thẳng, đẹp, tôi cũng thấy vui vẻ”.

Ông Đinh Văn Thức - một người tham gia hiến đất khác, cho biết: “Ngoài việc hiến đất ra, tôi cùng bà con góp sức giải phóng mặt bằng, như chặt cây, dọn vườn, tạo mọi điều kiện để việc thi công diễn ra thuận lợi nhất”.

Ông Tôn Liệu - Chủ tịch UBND xã Tam Thành, vui mừng: “Theo kế hoạch thì đến tháng 4.2013, tuyến đường làng nghề Vân Hà mới hoàn thành, nhưng do sự đồng lòng của người dân nên tuyến đường được hoàn thành sớm hơn dự kiến. Xã Tam Thành ghi nhận những tấm lòng cao quý, biết hy sinh của người dân Vân Hà”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem