Chủ đề nóng

Nông dân Italia khát khao đội nhà chiến thắng để "kiếm bộn tiền"

Minh Nhân (theo Ansa.it) Thứ ba, ngày 24/06/2014 19:25 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Một nghiên cứu mới đây của hội nông dân Coldiretti, Italia cho biết, nông dân nước này mong đợi đội tuyển Italia vô địch World Cup 2014 để có thể tạo ra sự bùng nổ các mặt hàng “Made in Italia”, kích thích tăng trưởng nền kinh tế nước nhà.
Bình luận 0

Báo cáo nghiên cứu của Hội nông dân Coldiretti công bố hôm 12.6 cho biết, khi Italia vô địch World Cup 2006 đã tạo hiệu ứng tăng kỷ lục các mặt hàng như thực phẩm, ô tô, quần áo và máy móc xuất khẩu ra nước ngoài.

Trong đó, đứng đầu bảng là các mặt hàng tiêu dùng như pho mát, xúc xích và rượu vang tăng 30%, tiếp theo là doanh số bán xe ở nước ngoài ( 16%), máy móc, thực phẩm và đồ uống (9%). Du lịch đến Italia cũng tăng 3,5% với 2,3 triệu lượt du khách vào năm 2007.

Nhìn chung trong năm 2007, GDP của Italia ở mức ổn định 4,1%, giảm được 10% tỷ lệ thất nghiệp.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Hội nông dân Coldiretti, chiến thắng của Italia tại World Cup 2006 tạo ra mặt trái là đã kích thích sản xuất và bán các sản phẩm có nhãn mác giả Italia như pho mát ricotta và parmesan, xúc xích mortadell và các loại xúc xích thịt khác.

Theo Hội nông dân Coldiretti, hiện tượng này diễn ra trên toàn cầu, bao gồm cả ở Brazil, vẫn đang tiếp tục bán các mặt hàng thực phẩm mang nhãn giả “Made in Italia”. Đây là một hiện tượng được Hội nông dân Coldiretti xem là một mối đe doạ lớn và liên tục.

"Lừa dối đang đe doạ và làm lu mờ những cơ hội tuyệt vời được tạo ra bởi sự cạnh tranh toàn cầu”, Gennaro Masiello, thành viên hội đồng quản trị Coldiretti, cho biết.

Được biết, hiện ĐT Italia đang trong tình cảnh khó khăn sau trận thua Costa Rica. Đêm nay, họ sẽ phải quyết đấu sinh tử với Uruguay để giành tấm vé còn lại vào vòng 1/8 World Cup 2014.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem