Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Một phát hiện mới về mảnh vỡ, được cho là từ chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, đã trôi dạt vào một bãi biển ở Nam Phi và nó có thể tiết lộ điều gì đã xảy ra với chuyến bay bí ẩn.
Các mảnh vỡ được cho là thuộc về chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã chết trôi dạt vào một bãi biển ở Nam Phi 7 năm sau khi máy bay mất tích.
MH370 biến mất vào ngày 8/3/2014 khi đang bay từ Kuala Lumpur ở Malaysia đến Bắc Kinh ở Trung Quốc. Tất cả 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất, với những gì đã xảy ra với máy bay vẫn còn là một bí ẩn.
Hiện một mảnh vỡ dài khoảng 3 feet (1m) đã trôi dạt và người phát hiện ra nó cho biết rất có thể đây là chiếc 777 của Malaysia vì nó có màu xám nhạt đặc biệt.
Hiện vật chứng đang được Cơ quan Hàng không Dân dụng Nam Phi ở Johannesburg giữ và các nhà chức trách Malaysia đã được thông báo 10 ngày trước, báo cáo cho biết.
Blaine Gibson- một nhà điều tra độc lập cho rằng, mảnh vỡ đã dạt vào bờ biển vào đầu tháng 2 ở Vịnh Jeffreys gần Cảng Elizabeth, Nam Phi.
Ông Gibson- người từng được mô tả là "quân thập tự chinh của Indiana Jones", là một nhà điều tra người Mỹ đã dành 6 năm qua để nghiên cứu vụ máy bay MH370 biến mất bí ẩn.
Tổng cộng 33 mảnh vỡ - một số được xác nhận và những mảnh khác nghi là từ MH370 - đã được thu hồi bởi 16 người khác nhau không liên quan đến nhau ở 6 quốc gia khác nhau.
Theo Gibson, mảnh này là mảnh thứ 34, và phát hiện này rất đáng quan tâm, nó ủng hộ giả thuyết rằng MH370 nằm ở nam Ấn Độ Dương. Phát hiện mới này ở Nam Phi cũng nhận được sự quan tâm của giới quan sát.
Ông Gibson cho biết khi MH370 biến mất lần đầu tiên, ông đã đến Campuchia, Thái Lan và Myanmar để tìm kiếm các mảnh vỡ và phải đến sau khi mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion vào tháng 7 năm 2015, ông mới chú ý đến vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.
Nói với Airline Ratings, ông Gibson cho biết: "Tôi bắt đầu một cách khách quan và bỏ qua tất cả dữ liệu vệ tinh vì tôi không thực sự hiểu nó vào thời điểm đó nhưng khi tìm thấy mảnh vỡ cánh máy bay ở đảo Reunion, tôi đã tập trung vào nam Ấn Độ Dương. Ban đầu ở Mauritius, tôi không tìm thấy gì vì thời điểm đó còn quá sớm nhưng sau đó các mảnh vỡ bắt đầu trôi đi."
Kể từ đó cũng có thêm nhiều giả thiết về sự mất tích của Mh370, tuy nhiên Giáo sư Hải dương học Charitha Pattiaratchi của Đại học Tây Úc đã bác bỏ những tuyên bố không có căn cứ.
Ông đã dập tắt những tin đồn về sự che đậy của Bắc Kinh khi tiết lộ nơi mà ông tin rằng chuyến bay của Malaysia Airlines đã kết thúc ở nam Ấn Độ Dương.
Vị giáo sư này cũng nói với Airlineratings.com rằng "bằng chứng vật chất hữu hình duy nhất có sẵn cho đến nay là các mảnh vỡ từ phía tây Ấn Độ Dương".
Vui lòng nhập nội dung bình luận.