NÓNG: Nhật Bản giành vé đầu tiên dự World Cup 2014

Thứ ba, ngày 04/06/2013 20:34 PM (GMT+7)
Dân Việt- Với bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 90+1 của Honda, đội tuyển Nhật Bản đã chính thức giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2014 sau trận hòa 1-1 với đội tuyển Australia tối nay.
Bình luận 0

Với 13 điểm giành được sau 6 trận đã đấu, Nhật Bản chỉ cần giành ít nhất 1 điểm khi gặp Australia trên sân nhà Saitama tối nay, là chắc chắn đoạt vé tới Brazil tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mục tiêu đó đã được các Samurai áo xanh hiện thực hóa qua một trận đấu kịch tính với đội bóng đến từ xứ sở chuột túi.

img
 

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, HLV Zaccheroni chỉ đạo các học trò Nhật Bản chơi chắc chắn. Trong khi đó, đội tuyển Australia rất khát khao chiến thắng để củng cố vị trí nhì bảng B khi cuộc đua giữa họ với Jordan, Oman và Iraq đang diễn ra rất quyết liệt.

Sự thận trọng của Nhật Bản đã giúp Australia phần nào chiếm thế thượng phong, nhưng đội bóng của HLV Osieck không tạo được nhiều cơ hội do lối chơi có phần đơn giản và dễ bị bắt bài. Hiệp một không có nhiều tình huống đáng chú ý và kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp hai, Australia đẩy cao tốc độ hơn nữa và những nỗ lực của họ đã được đền đáp với bàn thắng mở tỉ số ở phút 82 của Tommy Oar. Có bàn dẫn trước, họ không duy trì áp lực mà lại lui về bảo toàn lợi thế dẫn bàn.

Chính sự cẩn trọng quá mức này đã khiến Australia phải trả giá, khi Nhật Bản bùng lên dữ dội trong những phút cuối.

Ở phút 90+1, pha xử lý thiếu chính xác của McKay khi để bóng chạm tay đã mang về cơ hội cho Nhật Bản. Trên chấm phạt đền, Keisuke Honda không mắc sai lầm nào khi đánh bại mọi nỗ lực cản phá của thủ thành Schwarzer.

Hòa chung cuộc 1-1, Nhật Bản chắc chắn giành ngôi đầu bảng B ở vòng loại cuối cùng khu vực châu Á và trở thành đội đầu tiên có suất dự vòng chung kết World Cup 2014.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem