Thực hư Masan của ông Nguyễn Đăng Quang có mặt trong ban soạn thảo "tiêu chuẩn nước mắm"
Thông tin trên báo chí tuần qua, ông Trương Quang Hiến – Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, cuộc họp của ban biên soạn dự thảo tiêu chuẩn nước mắm có sự tham gia của phía Masan.
Phía Masan sau đó cho biết hiện tại doanh nghiệp này không có bất cứ phát ngôn gì liên quan đến dự thảo nước mắm.
Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này sau đó, ông Đào Trọng Hiếu - phó trưởng phòng phát triển thị trường thủy sản Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cho biết, trong thành phần ban soạn thảo tiêu chuẩn sản xuất nước mắm hoàn toàn không có một doanh nghiệp, hiệp hội nào tham gia. Thành phần chỉ có đại diện của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Khoa học và Công nghệ.
Trước đó, dự thảo về tiêu chuẩn nước mắm đã gây nhiều tranh cãi khi đưa ra yêu cầu nhà sản xuất phải loại bỏ cá nguyên liệu đã bị phân hủy mạnh (có histamine). Ngoài ra, một số quy định khác bị cho là bóp nghẹt doanh nghiệp nước mắm truyền thống. Dự thảo sau đó đã được dừng công bố.
Rút đề xuất tăng kịch khung thuế môi trường với xăng lên 8.000 đồng
Tuần qua, Chính phủ đã có tờ trình gửi Quốc hội xin rút dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường ra khỏi chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019.
Điều này có nghĩa là việc nới khung thuế bảo vệ môi trường với xăng từ 4.000 đồng lên tối đa 8.000 đồng một lít sẽ chưa được xem xét trong năm nay.
Việc nới khung thuế bảo vệ môi trường với xăng từ 4.000 đồng lên tối đa 8.000 đồng một lít sẽ chưa được xem xét trong năm nay.
Nguyên nhân theo tờ trình nhằm có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo luật theo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhất là vấn đề mở rộng đối tượng chịu thuế có tác động xấu đến môi trường.
Trước đó, Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường nêu đề xuất nâng khung thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng lên 3.000 - 8.000 đồng/lít thay vì 1.000 - 4.000 đồng/lít như hiện tại.
Theo lý giải, điều này nhằm ứng phó kịp thời với diễn biến giá dầu trên thị trường thế giới và phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong từng thời kỳ.
Đồng loạt có tin Tổng giám đốc PVN xin từ chức
Tuần qua, nhiều tờ báo lớn ở Việt Nam đồng loạt đăng tin ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã gửi đơn xin từ chức tới Hội đồng thành viên tập đoàn này. Lý do ông Sơn xin từ chức chưa được tiết lộ.
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn làm việc trong ngành dầu khí từ năm 1987 và trải qua nhiều chức vụ như: Tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP); Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam kiêm thành viên Hội đồng quản trị.
Tháng 3/2016 ông được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc PVN, thành viên Hội đồng thành viên và giữ chức vụ này từ đó đến nay.
Tuần qua, nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã gửi đơn xin từ chức.
Trước đó, liên quan tới PVN, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an (C03) đã có văn bản gửi tập đoàn về việc xác minh, thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan tới dự án khai thác dầu khí tỉ USD tại Venezuela.
C03 đang điều tra, xác minh một số dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc thực hiện dự án đầu tư liên doanh phát triển khai thác và nâng cấp dầu khí lô Junin 2, Venezuela, của Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) thuộc PVN.
Alibaba chính thức bắt tay sàn thương mại điện tử Việt Nam
Tuần qua, Fado đã ký kết hợp tác với Alibaba để trở thành đối tác chính thức của ông lớn về thương mại điện tử tại Việt Nam.
Ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado, cho biết việc ký kết này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các DN Việt, nhất là các công ty vừa và nhỏ, có thể chủ động chào hàng ra thị trường thế giới thông qua các gian hàng trên Alibaba.com.
Trước đó, Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các DN Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com.
Theo giới thiệu, qua Alibaba, DN Việt có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu DN mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Cổ phiếu Yeah1 đang gặp thảm họa lao dốc và bị thổi bay cả nghìn tỷ sau sự cố với Youtube.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.