BamBoo Airways bất ngờ khai tử 2 đường bay
Từ đầu tháng 6, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC bất ngờ thông báo dừng một số đường bay gồm Vinh – Hà Nội và Hải Phòng – Cần Thơ.
Hãng này cũng cho biết sẽ hoàn trả lại vé cho khách hàng. Cụ thể, với đường bay Vinh - Hà Nội, Bamboo Airways sẽ trả toàn bộ chi phí vé đã đặt.
Với đường bay Hải Phòng - Cần Thơ, hãng đưa ra hai phương án cho khách đã đặt vé. Một là hoàn trả toàn bộ chi phí vé đã đặt, tương tự như với đường bay Vinh - Hà Nội. Hai là chuyển đổi mua chuyến sang đường bay Hà Nội - Cần Thơ (hãng sẽ hỗ trợ khách di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội hoặc hỗ trợ 150.000 đồng/người/chặng).
Bamboo Airways của Tập đoàn FLC bất ngờ thông báo dừng một số đường bay gồm Vinh – Hà Nội và Hải Phòng – Cần Thơ.
Một số tờ báo sau đó đưa tin, việc hủy đường bay do các tuyến bay trên hoạt động không hiệu quả, thậm chí phải bù lỗ.
Cũng trên báo chí, nhiều đại lý tỏ ra rất bức xúc bởi nhiều hàng khách đã đặt vé, Bamboo Airways bỗng dưng không thực hiện chuyến bay buộc hành khách phải hủy chuyến. Việc này có thể gây thiệt hại bởi hiện đang là đợt cao điểm du lịch, việc đổi chuyển sẽ khó hoặc tốn thêm chi phí.
Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Vinh (Nghệ An) tới Hà Nội từ tháng 2. Trong khi ấy, đường bay Hải Phòng đi Cần Thơ mới đưa vào được khoảng 20 ngày.
Đề xuất đổi cách tính lương cho sếp VNPT, Vietnam Airlines
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định thực hiện thí điểm quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động và người quản lý một số tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước.
Đáng chú ý trong dự thảo là việc đề xuất thí điểm quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng với 3 đơn vị là: Công ty mẹ - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNTP); Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines); Công ty mẹ - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).
Theo đó, các doanh nghiệp trên được tự chủ lập kế hoạch, tuyển dụng, sử dụng lao động, xây dựng thang bảng lương (kể cả với người quản lý).
Về tiền lương của Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị, Kiểm soát viên, dự thảo đề xuất mức lương cơ bản được quy định thấp nhất 40 triệu đồng và cao nhất 70 triệu đồng. Ngoài ra, để khuyến khích các công ty hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận, dự thảo cho phép tính thêm thêm tối đa 2 tháng lương một năm.
Vì sao BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ bị cảnh báo dừng thu phí
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về công tác sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí trên đường bộ Pháp Vân - Cầu Giẽ.
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ bị cảnh báo dừng thu phí.
Theo đó, ngày 28/11/2018, đoàn kiểm tra của Tổng cục thực hiện kiểm tra tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ và yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ phải thực hiện ngay công tác sao lưu dữ liệu thu phí.
Tuy nhiên, tới 13/5, Cục Quản lý Đường bộ I (Tổng cục Đường bộ) có văn bản báo cáo cho thấy Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn chưa thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí theo yêu cầu.
Qua đó, Tổng cục Đường bộ báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý là yêu cầu đơn vị này dừng thu phí kể từ ngày 10/6/2019 cho đến khi thực hiện sao lưu dữ liệu.
Trong khi ấy, lên tiếng sau đó, lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ khẳng định đã hoàn thành đúng tiến độ lắp đặt hệ thống lưu trữ dữ liệu trước 10/6.
Taxi công nghệ và truyền thống đều phải gắn mào
Câu hỏi đặt ra với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tại phiên chất vấn tuần qua là xe Grab, do điều kiện không phải đeo mào, có thể đi vào tất cả tuyến phố cấm xe giờ cao điểm. Còn taxi truyền thống có mào nên lực lượng chức năng nhận biết và quản lý được.
Ngoài ra, xe Grab do cá nhân tự mua và đăng ký nên hiện tại không ai quản lý. Bộ trưởng có giải pháp gì với vấn đề trên?
Trả lời câu hỏi trên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết cơ quan này đang nghiên cứu sửa đổi Nghị định 86 trong đó có đề xuất xe taxi công nghệ gắn mào để các cơ quan chức năng khi nhìn lướt qua biết được là xe taxi và xe taxi hợp đồng điện tử hoặc taxi công nghệ.
Đại biểu Quốc hội đặt ra nghi vấn xe Grab, do điều kiện không phải đeo mào, có thể đi vào tất cả tuyến phố cấm xe giờ cao điểm.
Ngoài ra, taxi công nghệ và taxi truyền thống sẽ có hồ sơ thủ tục như nhau nên tất cả xe như Grab hoạt động ở Việt Nam phải đăng ký, đăng kiểm, chịu trách nhiệm trước lái xe, hành khách và các thủ tục như taxi truyền thống.
Google, Youtube vi phạm pháp luật tại Việt Nam ra sao?
Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin Truyền thông tuần qua đã công bố các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của Google và YouTube.
Với Google Việt Nam, cơ quan chức năng chỉ ra, gần đây Google cũng gắn nội dung quảng cáo không phép, thậm chí vi phạm pháp luật vào những bài viết trang thông tin điện tử tổng hợp. Theo đánh giá, Google không kiểm soát được chặt chẽ về nội dung quảng cáo và vị trí hiển thị quảng cáo nên đã xuất hiện một số quảng cáo có nội dung phản cảm, dung tục, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ không phép.
Qua rà soát của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay trên YouTube có khoảng 55.000 video clip có nội dung xấu, độc hại vi phạm pháp luật.
Cơ quan chức năng đánh giá cơ chế quản lý nội dung trên YouTube còn rất nhiều bất cập. Bộ lọc của YouTube hoạt động chưa hiệu quả, vẫn còn kẽ hở để người sử dụng đăng tải nội dung vi phạm núp dưới những tiêu đề, chuyên mục không vi phạm.
Doanh thu tuần của Tập đoàn Vingroup năm 2018 lên tới hơn 122.000 tỷ đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.