Trong buổi họp báo ra mắt phim, NSND Lê Khanh cho biết, lí do chị nhận lời tham gia bộ phim “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” lần này là vì bây giờ mới có thời gian. Chị gọi việc trở lại với phim truyền hình là “trở lại chiến trường xưa”.
“Thực sự là bộ phim này cuốn hút và thú vị lắm. Một sự trùng hợp thú vị đó là trong phim tôi phải làm mẹ của 3 cô con gái giống ngoài đời thực của gia đình tôi. Phim có rất nhiều màu sắc sinh động với những câu thoại, tình huống, câu chuyện… rất hài hước, đời thường mà chúng ta vẫn thường gặp trong mỗi gia đình.
NSND Lê Khanh gây bất ngờ khi xuất hiện với một phong cách cực kỳ trẻ trung và hiện đại trong buổi họp báo phim.
Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm một kịch bản phim đúng khái niệm “đưa vào cuộc sống”. Ở đó tái hiện tất cả những gì gần gũi nhất trong nhịp sống hàng ngày, đặc biệt là ngôn ngữ thoại. Mỗi một tập phim không chỉ dừng lại ở tính giải trí vui vui mà mang lại nhiều bài học khác nhau cho tất cả mọi người trong gia đình”, NSND Lê Khanh tiết lộ.
Nữ nghệ sĩ cũng cho biết, chị từng biết nghệ sĩ Hoàng Sơn nhiều năm, từng mong muốn có một ngày nghệ sĩ hai miền cùng tham gia chung một bộ phim. Lần này, chị đã được toại nguyện khi vào vai bà vợ của nghệ sĩ Hoàng Sơn. Mặc dù chưa bao giờ đóng chung với nhau nhưng khi vào phim cả hai không có gì trở ngại mà phối hợp với nhau rất ăn ý, diễn xuất tự nhiên, hài hoà…
“Có lẽ vì biết nhau và học nhau từ lâu rồi nên khi sáng tạo cùng nhau trong một tác phẩm thì không gặp vấn đề gì. Cách diễn tưng tửng, bay bổng, phiêu linh không giới hạn, không bị trói vào khuôn mẫu gì của Hoàng Sơn khiến tôi học hỏi được nhiều thứ”, NSND Lê Khanh nói.
Nghệ sĩ Hoàng Sơn chia sẻ nhiều chi tiết thú vị khi tham gia phim cùng NSND Lê Khanh.
Nghệ sĩ Hoàng Sơn cũng chia sẻ, anh thần tượng NSND Lê Khanh từ hồi mới chập chững vào nghề. Anh đã từng xem rất nhiều vở kịch lẫn những bộ phim mà nữ nghệ sĩ đóng. Trở ngại duy nhất của anh khi đóng chung cùng thần tượng của mình trong bộ phim này đó chính là có nhiều câu nói của người miền Bắc mà anh không hiểu. Mỗi khi như thế, anh phải xin dừng lại để được cắt nghĩa rõ hơn về câu nói đó rồi mời quay tiếp.
Bộ phim “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” xoay quanh câu chuyện gia đình ông Mạnh (Hoàng Sơn), một người đàn ông mạnh mẽ, bảo thủ, thích những gì truyền thống nhưng thường xuyên phải đối mặt với lối sống hiện đại của vợ và 3 cô con gái.
Là trưởng phòng marketing ở công ty, ông Mạnh được mọi người nể trọng, ngưỡng mộ. Tuy nhiên khi về nhà, ông Mạnh lại lép vế trước vợ là bà Vân (NSND Lê Khanh) và đau đầu giải quyết những vấn đề liên quan đến 3 cô con gái Mai, Ly và Dương.
Ông Mạnh, bà Vân vui vẻ khi gặp lại 3 cô con gái cùng hai cậu cháu ngoại trên phim.
42 tập phim, mỗi tập là một câu chuyện độc lập, khai thác những khía cạnh khác nhau của cuộc sống gia đình. Đó có thể là mâu thuẫn vợ chồng trong quan điểm dạy con, giữa ông bà và con gái trong cách nuôi dạy cháu hay vấn đề lớn hơn khi cô con gái cả, niềm hy vọng lớn nhất của gia đình mang bầu, bỏ học và trở thành bà mẹ đơn thân… Điểm thú vị của bộ phim “Mẹ ơi, bố đâu rồi” là ở cách xử lý những vấn đề, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Cha mẹ không phải là người áp đặt suy nghĩ mà trở thành những người bạn của các con.
Một điều đặc biệt của “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” là được remake từ bộ phim “Last man standing” sản xuất bởi hãng 20th Century Fox (Mỹ). Và trong quá trình remake, ê kíp sáng tạo của VFC đã làm việc trực tiếp với đội ngũ chuyên gia tư vấn của Fox từ khâu Việt hóa kịch bản, sản xuất tiền kỳ và xử lý hậu kỳ.
Đây cũng là lần đầu tiên, một bộ phim truyền hình Việt Nam làm ở thể loại Dramedy - kết hợp giữa những yếu tố tâm lý, kịch tính và hài hước nhưng mang thông điệp ý nghĩa bởi cách ứng xử nhân văn giữa những người thân trong gia đình.
Các gương mặt trẻ tham gia phim cũng góp phần tạo nên những màu sắc mới mẻ.
Dàn diễn viên của “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” ngoài NSND Lê Khanh và Hoàng Sơn còn có NSƯT Quang Thắng, NSƯT Đức Khuê, Lan Hương, Thanh Sơn, Minh Tít, Jimmy Khánh, Diễm Hằng, Mạnh Quân, Quỳnh Kool, Lê Na...
Hà Tùng Long (Ảnh: H.D) (Dân Trí)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.