Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết một chuyến bay của hãng
hàng không giá rẻ VietJet Air đang ra đường lăn của sân bay quốc tế Tân
Sơn Nhất (TP.HCM) đi Bangkok (Thái Lan) đã phải quay lại sân đỗ vì một
nữ hành khách gây rối, không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên, làm mất
trật tự trên chuyến bay.
Tại khu vực check in của các hãng hàng không giá rẻ có khung đo hành lý xách tay. Nếu hành lý quá khổ và quá trọng lượng, khách phải mua thêm cước. Ảnh minh họa
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ8901 của VietJet Air từ TP.HCM đi
Bangkok chiều ngày 5.5. Hành khách Lê Thị Ngọc Quý (sinh năm 1986) mang
hành lý xách tay quá mức 7 kg theo như quy định nên nhân viên mặt đất
nhắc nhở. Nhưng hành khách này không tuân thủ mà có thái độ bất hợp tác,
chửi mắng nhân viên đang làm thủ tục check in ở sân bay.
Khi đã lên đến máy bay để chuẩn bị đi Bangkok, hành khách Lê Thị Ngọc
Quý không để hành lý trong giá để đồ phía trên mà đặt ở dưới chân. Để
đảm bảo quy định an toàn cho chuyến bay, tiếp viên VietJet Air nhắc nhở
và hướng dẫn hành khách để đồ vào đúng chỗ quy định. Một lần nữa, nữ
hành khách này tiếp tục không tuân thủ và la lối, gây mất trật tự trên
máy bay.
Nhận thấy hành khách không chấp hành quy định của tổ bay, tiếp viên
trưởng đã báo cáo chỉ huy. Cơ trưởng đã yêu cầu lập biên bản, từ chối
vận chuyển và cho máy bay quay lại sân đỗ để bàn giao cho Cảng vụ hàng
không miền Nam xử lý. Tuy nhiên, nữ hành khách gây rối vẫn không ký vào
biên bản vi phạm hành chính do tổ bay lập.
Chuyến bay vì vậy bị chậm khoảng 1 giờ so với giờ khởi hành, làm ảnh
hưởng dây chuyền đến những chuyến bay khác của VietJet Air trong cùng
ngày.
Người Lao Động (Theo Người Lao Động)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.