Nuôi ếch đầu tư ít, lãi cao

Thứ hai, ngày 06/06/2011 19:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ vài hộ được Trung tâm Khuyến nông hỗ trợ con giống và kỹ thuật nuôi từ năm 2007 đến nay tại thị trấn Thái Hoà, huyện Tân Uyên (Bình Dương) đã có hàng chục hộ nuôi ếch thương phẩm đạt hiệu quả cao.
Bình luận 0

Một trong những hộ tổ chức nuôi ếch Thái đầu tiên tại thị trấn Thái Hoà là ông Nguyễn Văn Sang, ở khu phố Tân Mỹ cho biết: Cuối năm 2007, gia đình ông và một số hộ khác do Hội ND thị trấn đề nghị, được Trung tâm Khuyến nông Bình Dương cấp cho không tính tiền 2.000 con ếch giống Thái (gốc từ Thái Lan đã qua nhân giống tại Việt Nam) và hướng dẫn kỹ thuật nuôi.

"Ngay vụ đầu tiên năm đó, sau 3 tháng nuôi ếch đạt trọng lượng 5 con/kg, trừ hết chi phí thức ăn, chăm sóc... gia đình tôi bỏ túi hơn 4 triệu đồng"- ông Sang cho biết.

Thấy nghề mới đem lại hiệu quả và đặc biệt là sản phẩm được tiêu thụ nhanh chóng, ông Sang phát triển thêm chuồng, nhân giống mở rộng quy mô chăn nuôi. Qua nhiều chu kỳ nuôi, bán ếch, đến cuối tháng 5.2011, gia đình ông đã có gần 20 chuồng nuôi ếch (mỗi chuồng bình quân 600-700 con) được xây dựng ở quanh vườn.

img

Ông Sang cho ếch ăn.

Theo ông Sang, nếu thức ăn cho ếch chất lượng, chăm sóc tốt, chỉ nuôi 3 tháng là ếch xuất chuồng đạt trọng lượng 5 con/kg. Với giá ếch thương phẩm như hiện nay bán tại nhà khoảng 50-60 nghìn đồng/kg, sau khi trừ chi phí cũng còn lãi phân nửa (50%/).

"Hiện nay gia đình tôi không chỉ nuôi ếch thương phẩm xuất bán cho các chợ, thương lái, quán ăn, quán nhậu mà còn nhân giống ếch để bán giống cho các hộ mới nuôi khác"- ông Sang khoe.

Ông Châu Văn Tám - Chủ tịch Hội ND thị trấn Thái Hoà cho hay, cùng với ông Sang, đến nay toàn thị trấn đã có 13 hộ nuôi ếch hàng hoá đạt hiệu quả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem