Nuôi ếch lãi lớn

Thứ năm, ngày 19/05/2011 08:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với số tiền đầu tư ban đầu 5 triệu đồng nuôi ếch lồng, giờ đây mỗi năm, trừ chi phí bà Nguyễn Thị Thịnh ở xóm 3, xã An Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng bỏ túi trên dưới 30 triệu đồng.
Bình luận 0

Bà Thịnh kể, An Sơn là xã miền núi của huyện Thuỷ Nguyên. Trước đây, thu nhập của gia đình bà chỉ trông vào mấy sào ruộng. Năm 2007, qua một người bạn nuôi ếch có hiệu quả và được tham gia tập huấn tại lớp kỹ thuật nuôi ếch do trạm khuyến nông-khuyến ngư của huyện tổ chức, bà quyết định đầu tư tiền nuôi thử ếch lồng.

img

Bà Thịnh kiểm tra lồng ếch.

“Ếch là con nuôi mới ở An Sơn, nhưng nhờ có sự hỗ trợ về kỹ thuật của anh Nguyễn Anh Vũ- cán bộ khuyến nông trạm khuyến nông huyện, tôi đã đầu tư nuôi 4.000 con ếch”- bà Thịnh kể. Trong quá trình nuôi, bà đúc rút được kinh nghiệm: Nuôi thả đồng lứa và thay nước thường xuyên, che các tấm lưới mỏng, giữ nhiệt độ, ánh sáng vừa phải là có thể bảo đảm ếch không bị dịch bệnh, tăng trưởng nhanh. Thức ăn của ếch có thể sử dụng thức ăn có sẵn như cám, bột ngô, gạo nghiền, bột viên tổng hợp…

Giờ đây, mỗi vụ gia đình bà cũng nuôi khoảng 3.000 con mỗi vụ. Theo bà Thịnh, nhiệt độ thích hợp để nuôi ếch từ 23-30 độ C. Mỗi năm nuôi được từ 2-3 vụ, bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Mật độ nuôi từ 50-60 con/m2. Đến kỳ thu hoạch ếch thịt, trọng lượng 300g/con. Trừ chi phí, mỗi vụ bà lãi khoảng chục triệu đồng. Bà Thịnh chia sẻ, nuôi ếch nhàn, vốn đầu tư không lớn, hiệu quả kinh tế lại cao.

Mọi năm gia đình bà chỉ nuôi ếch thịt và đến vụ phải mua giống ở Hà Tĩnh. Năm nay, ngoài nuôi ếch thịt, bà sẽ nhân giống ếch. Theo bà Thịnh, hiện nhu cầu ếch thương phẩm trên thị trường rất lớn nên không lo đầu ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem