Ở đâu bán bảo hiểm dễ hiểu?

Mỹ Chi Thứ năm, ngày 12/11/2020 13:55 PM (GMT+7)
Bảo hiểm dễ hiểu là đọc qua hợp đồng 1 lần, khách hàng đã có thể hiểu rõ các điều khoản, biết rõ quyền lợi của mình. Do đó, quyền lợi quan trọng nhưng sự đơn giản, dễ hiểu trong bảo hiểm mới là yếu tố quyết định.
Bình luận 0

img

Người tiêu dùng mong muốn bảo hiểm phải đơn giản, dễ hiểu, dễ dùng hơn

Một hợp đồng bảo hiểm rõ ràng, minh bạch là một hợp đồng mà khách hàng đọc vào dễ hiểu, dễ nắm rõ quyền lợi. Điều này sẽ giúp mối quan hệ giữa khách và công ty bảo hiểm bền chặt, nhất là sự đồng hành của bảo hiểm với khách hàng là đi trọn cuộc đời, hay kéo dài hàng chục năm.

img

Ngôn ngữ dễ hiểu giúp khách hàng tin vào bảo hiểm hơn

Tuy nhiên, hợp đồng bảo hiểm sau 20 năm phát triển vẫn chứa đầy sự phức tạp, với hàng trăm thuật ngữ kỹ thuật, y học, toán học, luật đầy khó hiểu. Dù đến nay, nhiều người nhận ra tầm quan trọng của bảo hiểm, và đề cao vai trò bảo vệ cuộc sống, nhưng giúp cho khách hàng dễ hiểu, dễ đọc, dễ nắm được quyền lợi, thì đó mới là yếu tố quyết định lòng tin của khách hàng đặt vào bảo hiểm dài lâu.

FWD vừa tạo một cột mốc đáng chú ý trên thị trường bảo hiểm khi chính thức thông báo về dự án đặc biệt “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, giúp loại trừ sự phức tạp, dài dòng ra khỏi hợp đồng bảo hiểm. Dự án này được kỳ vọng thiết lập nên những tiêu chuẩn mới về bảo hiểm, và giúp khách hàng biết rõ các quyền lợi của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

img

FWD cải tiến để tinh gọn hợp đồng bảo hiểm

Theo đó, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Từ đó, FWD sử dụng thêm hình minh họa, các biểu tượng, ví dụ minh họa, hình vẽ; sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển các câu ghép thành các câu đơn; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ…

Từ đó, dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” có bốn cải tiến mạnh mẽ chủ yếu nằm ở cách diễn đạt trong các văn bản và tài liệu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm. Cụ thể, FWD sử dụng hình thức thể hiện đa dạng và sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện để giúp khách hàng hứng thú trong việc đọc thông tin, tăng tốc độ đọc, dễ hiểu và dễ nắm rõ quyền lợi của mình.

img

Khách hàng tin tưởng và dễ dàng biết về quyền lợi của mình

Tất cả những cải tiến đột phá này đã giúp bộ hợp đồng bảo hiểm của FWD trở nên dễ hiểu, thân thiện, đồng thời khách hàng cũng an tâm và tin tưởng hơn vì có thể dễ dàng biết rõ về quyền lợi của mình.

Với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”, FWD là doanh nghiệp liên tục tạo ra những đột phá mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Trước đó, doanh nghiệp này đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ để rút ngắn thời gian chi trả bồi thường cho khách hàng với dịch vụ 24h E-Claim đối với một số quyền lợi nằm viện và phẫu thuật. Cụ thể, khách hàng chỉ mất 1 phút nộp hồ sơ, 30 phút nhận thông báo, 24 giờ nhận quyền lợi, mọi thao tác đều hoàn toàn trực tuyến, rất thuận tiện và dễ dàng cho khách hàng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem