Obama đến Chicago chờ kết quả bầu cử

Thứ tư, ngày 07/11/2012 06:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có mặt tại thành phố quê nhà Chicago để chờ đợi kết quả cuộc bầu cử. Trong khi, đối thủ Mitt Romney tranh thủ từng giờ phút hiếm hoi để tác động cử tri.
Bình luận 0

Tổng thống Obama kêu gọi người dân Mỹ đi bầu khi nói rằng: " Hôm nay, từ vùng đá hoa cương của tiểu bang New Hampshire cho tới Rặng núi Rockies của tiểu bang Colorado, từ ven biển Florida cho tới vùng đồi núi trập trùng ở Virginia, từ các thung lũng ở Ohio cho tới những cánh đồng bát ngát ở Iowa, chúng ta sẽ tiếp tục làm cho nước Mỹ tiến tới."

Trong khi đó, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Mitt Romney cùng vợ, bà Ann Romney, đã tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống nước này trước khi thượng nghị sỹ này tới bang Ohio và Pennsylvania cho nỗ lực cuối cùng nhằm vận động các lá phiếu ủng hộ.

Gia đình ông Romney đã bỏ phiếu tại Trung tâm Phố Beech thuộc thị trấn Belmont, bang Massachusetts. Đây cũng là địa điểm mà gia đình này bỏ phiếu trong cuộc bầu chọn ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa hồi tháng 3 vừa qua.

Trong hơn 10 cuộc phỏng vấn dành cho giới truyền thông trước ngày bầu cử, ông Obama và đệ nhất phu nhân Michelle đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của tỉ lệ cử tri đi bầu để bảo đảm cho ông được lưu lại tại Nhà Trắng cho nhiệm kỳ thứ hai.

img
Tổng thống Obama và phu nhân đáp chuyến bay đến Chicago ngày 6.11. Ảnh AP

Tại Ohio, nơi rốt cuộc có thể định đoạt kết quả bầu cử, ông Obama đã nhắc lại quyết tâm giúp đỡ giới trung lưu, và nói rằng ông Mitt Romney muốn quay lại với những chính sách có lợi cho người giàu đã được áp dụng và mang lại thất bại trong quá khứ.

Ban vận động của ông Obama cho biết ông dành một phần của ngày bầu cử để chơi bóng rổ với bạn bè, các cố vấn thân cận và nhân viên trong ban vận động. Gia đình Tổng thống Obama sẽ dùng cơm tối tại nhà của họ ở khu Hyde Park của thành phố Chicago.

Sau đó, họ sẽ cùng với Phó Tổng thống Joe Biden và gia đình ông, và những người ủng hộ đến trung tâm hội nghị McCormick Place để theo dõi kết quả cuộc bầu cử.

Ông Obama sẽ đọc diễn văn trước các ủng hộ viên khi kết quả được giới truyền thông thông tin rộng rãi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem