Ông Berlusconi không ngại kiện cáo

Thứ sáu, ngày 18/02/2011 15:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dù sắp phải hầu tòa vì cáo buộc lạm dụng quyền chức và mua dâm trẻ vị thành niên, Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi khẳng định, ông không hề lo lắng chuyện kiện cáo.
Bình luận 0

Xuất hiện tại buổi họp báo ngắn hôm 16.2, ông Berlusconi cười tươi và tỏ ra không chút buồn phiền, căng thẳng. Khi được hỏi về vụ xét xử, ông Berlusconi nói: “Tôi không lo lắng về chuyện đó. Vì tình yêu đối với đất nước, tôi sẽ không nói về vấn đề này nữa. Thế là đủ rồi!”.

img
Ông Silvio Berlusconi. Ảnh: Villagevoice

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo 74 tuổi tuyên bố, ông sẽ ngồi vững trên chiếc ghế Thủ tướng Italia cho tới tận khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2013.

Dự kiến, phiên xét xử đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 6.4, đúng vào dịp tưởng nhớ các nạn nhân thảm họa động đất Abruzzo tại thành phố L’Aquila, miền trung Italia.

Các công tố viên Milan đã thu thập 700 trang tài liệuchứng minh, ông trùm truyền thông Berlusconi từng mua dâm một vũ nữ 17 tuổi có biệt danh là “Ruby – Kẻ đánh cắp trái tim” và lạm dụng quyền chức để “giật dây” cảnh sát sau khi cô ả bị bắt vì cáo buộc trộm cắp.

Hôm 15.2, thẩm phán Cristina Di Censa đã chính thức ra phán quyết xét xử Thủ tướng Berlusconi. Nếu bị kết tội, ông Berlusconi có thể sẽ phải ngồi tù 15 năm và không được phép quay lại chính trường.

Theo Telegraph 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem