Ông Nguyễn Đức Chung nói gì việc Nhật Cường thực hiện dịch vụ công?

Hoàng Thành Thứ ba, ngày 03/12/2019 21:47 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có những phát biểu về Công ty Nhật Cường khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Bình luận 0

Cuối giờ chiều nay (3/12), tại thảo luận tổ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố, nhắc đến việc xây dựng giao thông thông minh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, khi bắt đầu xây dựng chương trình mục tiêu công nghệ thông tin của Hà Nội, thành phố đã mời tất cả các tập đoàn, công ty lớn làm công nghệ thông tin. 

Thời điểm đó, Viettel đồng ý xây dựng trung tâm công nghệ thông tin, FPT nhận nghiên cứu giao thông thông minh, GMC thì xây dựng bản đồ số về đất đai. Còn Công ty Nhật Cường xây dựng các dịch vụ công. “Đây là cái khó nhất vì phải lọ mọ vào trong từ phường, xã, gặp cán bộ để hiểu về quy trình công tác thì mới số hóa được, những cái đó chẳng ai làm”, ông Chung nói.

img

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên thảo luận tổ, kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Hà Nội chiều 3/12.

Theo người đứng đầu UBND thành phố Hà Nội, nếu hệ thống giao thông thông minh hoàn thành sẽ có chức năng cảnh báo cho người dân về các đoạn ùn tắc. Nhưng thành phố mới xây dựng được bản đồ ngập úng.

Hà Nội phấn đấu trước tháng 6/2020 sẽ xong trung tâm điều hành giao thông thông minh. Khi đó, sẽ có bản đồ thực về ùn tắc giao thông cung cấp cho người dân trên điện thoại di động.

“Hà Nội sẽ xây dựng trung tâm điều hành giao thông thông minh, tích hợp với phòng chống tội phạm, phục vụ báo chí, nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng biển số xe, bản đồ úng ngập… tất cả ở trong này. Đề án này đã giao cho các quận, huyện xây dựng dự án camera giám sát, thành phố xây dựng trung tâm điều hành. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2020”, ông Chung nói.

Cũng trong phiên họp tổ, người đứng đầu chính quyền thành phố nhiều lần nói công tác tuyên truyền của Hà Nội cũng như của các sở, ngành, quận, huyện đang “có vấn đề”.

Thông qua các sự cố truyền thông vừa qua mới bộc lộ rõ điểm yếu của các đơn vị trong việc thông tin, tuyên truyền. 

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Thành phố đã ban hành quy chế người phát ngôn thuộc trách nhiệm của thủ trưởng và chánh văn phòng các đơn vị. Tuy nhiên, vẫn tồn tại tâm lý chung: Thứ nhất, các đơn vị không cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời; thứ hai là ngại tiếp xúc nên cuối cùng thông tin bị sai lệch.

“Điển hình như vừa qua, có những sự việc đáng ra không đến mức 'nóng' lên như thế nhưng tôi đánh giá chủ yếu do truyền thông, từ cháy nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông đến dự án nhà máy nước mặt sông Đuống. Tất nhiên, đằng sau đó nó thực sự có vấn đề nhưng tôi tin các cơ quan cũng như người dân sẽ có đánh giá”, ông Chung nhấn mạnh.

Thông tin thêm về vấn đề này, Chủ tịch Hà Nội nói trong tất cả các cuộc họp giao ban ông đều quán triệt thủ trưởng các đơn vị và người phát ngôn thường xuyên cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, về cả việc tốt - việc xấu hay những điều chưa làm được cũng chủ động cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, phản ánh đúng. Đặc biệt, phải chủ động thông tin chứ không để bị động. “Đấy là giải pháp của tôi”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem