Ông Obama thắp sáng cây thông Giáng sinh

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 14:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tối qua, 9-12, Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình đã cùng thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia đặt tại khu bãi Ellipse, phía nam Nhà Trắng.
Bình luận 0

“Đây là một lễ hội truyền thống đáng tự hào. Dù tuyết rơi hay nắng vàng ấm áp, dù trong thời kỳ thịnh vượng lẫn lúc khó khăn, người dân vẫn luôn tụ họp tại đây, bên cạnh tổng thống để thắp sáng cây thông quốc gia”, ông Obama phát biểu.

>> Clip: Nhà Obama hân hoan thắp sáng cây thông Noel <>

img
Ông Obama và cô con gái út. Ảnh: AP

“Tôi muốn gửi đi thông điệp rằng, bất kể chúng ta là ai, từ đâu tới, bất kể những nỗi đau và vấp ngã phải đối mặt trong cuộc sống, chúng ta vẫn phải yêu thương, đùm bọc lẫn nhau như anh chị em trong nhà”.

Nhân dịp này, ông chủ Nhà Trắng khẳng định, ông muốn dành sự quan tâm đặc biệt với những người thất nghiệp, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Ông cũng nhắc tới những quân nhân đang đồn trú tại chiến trường Afghanistan, Iraq, và những con người đã ngã xuống trên những trận địa ấy.

Truyền thống thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia có từ năm 1923, dưới thời của cố Tổng thống Calvin Coolidge. Được biết, cây thông cao 12m, xuất xứ từ Colorado, sẽ tỏa sáng suốt mùa lễ Giáng sinh.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem