Ông Obama thừa nhận từng hút cần sa

Thứ tư, ngày 22/01/2014 14:46 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Barack Obama đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận sau khi ông thừa nhận từng hút cần sa. Chưa hết, ông này còn nói thêm rằng cần sa còn đỡ nguy hiểm hơn rượu.
Bình luận 0

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 19.1, Tổng thống Obama thẳng thắn cho rằng, việc sử dụng cần sa, chất kích thích vẫn đang bị luật pháp Mỹ cấm, còn an toàn hơn uống rượu “xét theo khía cạnh ảnh hưởng tới cá nhân người tiêu dùng”.

img
Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

Theo đó, ông Obama cho rằng, đối với hai tiểu bang đã hợp pháp hóa việc mua bán và sử dụng cần sa gồm Colorado và Washington, họ vẫn cứ nên tiếp tục triển khai kế hoạch của mình, bất chấp những ý kiến trái chiều.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định, các biện pháp cấm đoán, xử phạt đối với hoạt động buôn bán và hút cần sa thực chất chỉ tác động tới nhóm thiểu số, chẳng hạn như người nghèo.

Tuy vậy, ông Obama cũng nhấn mạnh, ông không khuyến khích người dân hút cần sa vì đây là một thói quen xấu, không tốt cho sức khỏe, lãng phí thời gian và tiền bạc.

“Khi còn trẻ, tôi cũng từng hút cần sa. Đó là một thói quen xấu, nhưng tôi không nghĩ là nó nguy hiểm hơn rượu cồn”, ông Obama trả lời phỏng vấn trên tờ New Yorker.

Thu Thảo (Theo BBC/Telegraph) (Thu Thảo (Theo BBC/Telegraph))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem