Ông Obama vượt lên trên đối thủ Romney

Thứ bảy, ngày 20/10/2012 11:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo kết quả cuộc trưng cầu ý kiến do Viện Gallup công bố ngày 19.10, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đang dẫn đầu về sự ủng hộ trong cuộc bầu cử, trước đối thủ Mitt Romney.
Bình luận 0

Ngày càng có nhiều người Mỹ ủng hộ ông Barack Obama. Ông đang được tỷ lệ ủng hộ là 51%. Trong khi đó, đối thủ Mitt Romney chỉ đạt 38%.

img
 

Sự ủng hộ tổng thống kế tiếp có xu hướng đảo chiều. Tỷ lệ ủng hộ ông Mitt Romney từ cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình là 72%, nay đã giảm xuống, nghiêng về ông Obama.

Trong cuộc tranh luận thứ hai diễn ra tại hội trường Đại học Hofstra, bang New York (Mỹ) vào ngày 16.10, các cử tri địa phương còn lưỡng lự đã tham gia và đặt nhiều câu hỏi cho hai ứng cử viên. Từ đó họ đã có sự lựa chọn.

Từ sau cuộc tranh luận thứ hai, Đảng Dân chủ nổi bật lên với ông Obama, đạt tỷ lệ ủng hộ là 88%. Đảng Cộng hòa tự cho rằng, người đại diện Mitt Romney trong cuộc bầu cử, đã làm tốt hơn, đạt tỷ lệ ủng hộ là 78%.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem