Ông Quách Hùng Hiệp - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV: “Đặt niềm tin vào trò nghèo”

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 08:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Nâng bước trò nghèo” là một trong những chương trình “điểm nhấn” trong hoạt động từ thiện xã hội của Ngân hàng BIDV mà mục đích là hướng tới trò nghèo nông thôn” - ông Quách Hùng Hiệp - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV cho biết.
Bình luận 0

Xin ông cho biết ý nghĩa của hoạt động từ thiện trong Chương trình “Nâng bước trò nghèo” mà ngân hàng chọn để đồng hành thực hiện?

- Trong thời gian qua, BIDV đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ học bổng để khuyến khích phong trào học tập, rèn luyện của sinh viên trong và ngoài nước như: Quỹ Học bổng Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Quỹ Học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi tại Học viện Ngân hàng và Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, học bổng Trung thu kết nối yêu thương hướng về biển đảo, học bổng khuyến học các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Bình Định… với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BIDV đã dành nhiều kinh phí hỗ trợ các chương trình dành cho giáo dục như: Xây trường học nội trú cho các xã nghèo, tặng máy tính cho các trường học vùng cao, hỗ trợ tặng phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước, xây dựng trường học… với tổng kinh phí hơn 140 tỷ đồng. Chương trình “Nâng bước trò nghèo” một lần nữa khẳng định trách nhiệm của BIDV đối với việc hỗ trợ giáo dục nói chung và hoạt động an sinh xã hội nói riêng.

Lý do vì sao “Nâng bước trò nghèo” được coi là điểm nhấn trong hoạt động từ thiện của ngân hàng năm nay, thưa ông?

- Đây là năm thứ 2 Ngân hàng BIDV đồng hành cũng quỹ học bổng này, với 43 suất học bổng năm nay, tổng giá trị 2 đợt trao giải đã lên tới 200 triệu đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động BIDV kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngân hàng (26.4.1957 – 26.4.2012).

Vậy ông có mong muốn gì gửi gắm đến các em được nhận học bổng hôm nay?

- Các em là những tấm gương sáng về tinh thần và nghị lực vượt khó vươn lên học giỏi. Học bổng này, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng chúng tôi đặt niềm tin vào các em, muốn động viên và mong muốn các em luôn nỗ lực vươn lên học tốt để không phụ kỳ vọng của gia đình, thầy cô và xã hội.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem