Khi Huawei đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có đối với khả năng tiếp tục hoạt động kinh doanh smartphone, các đối thủ Trung Quốc của họ rất vui khi có thể lấp vào khoảng trống lớn mà Huawei có thể sớm bỏ lại khi hết kho chip dành cho smartphone.
Một báo cáo mới từ China Starmarket cho thấy OPPO đang kỳ vọng doanh số bán hàng tại châu Âu của mình sẽ tăng mạnh do những vấp ngã của Huawei và đang nâng cao mục tiêu sản xuất. Một tuyên bố từ công ty với ấn phẩm cho thấy OPPO đặt kỳ vọng đạt doanh số bán hàng lên đến 100 triệu chiếc vào nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, các nguồn chuỗi cung ứng của ấn phẩm lại đưa ra một mức tính khiêm tốn hơn là 85 triệu chiếc.
Để nhìn lại con số này, doanh số bán hàng kết hợp trong quý 3 và quý 4 năm ngoái của OPPO chỉ là 63,7 triệu chiếc, có nghĩa ước tính khiêm tốn 85 triệu chiếc sẽ thể hiện mức tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự đảo ngược vận mệnh của cả Huawei và OPPO dường như đã bắt đầu khi những phát hiện mới nhất từ Counterpoint Research cho thấy thị phần châu Âu của Huawei trong quý 1/2020 giảm từ 23% xuống 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi thị phần của OPPO tăng từ 1% lên 3%. Công ty hưởng lợi lớn nhất là Xiaomi với thị phần tăng từ 4% lên 11%.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.