PC Quảng Nam tăng cường triển khai chuyên mục Điện lực trên ứng dụng Smart Quảng Nam phục vụ người dân

Thái Bảo Thứ tư, ngày 22/09/2021 18:19 PM (GMT+7)
Thực hiện chủ trương về chuyển đổi số, ngành điện có kế hoạch đến năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp số.
Bình luận 0

Mục tiêu là tất cả các lĩnh vực được tác nghiệp, thực hiện và lưu trữ dữ liệu trên môi trường số; trong đó, xác định các trọng tâm chuyển đổi số là các công tác quản trị điều hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật và các nghiệp vụ hiện trường.

PC Quảng Nam tăng cường triển khai chuyên mục Điện lực trên ứng dụng Smart Quảng Nam phục vụ người dân - Ảnh 1.

Chuyên mục “Điện lực” trên App Smart Quảng Nam và các tiện ích trong chuyên mục. Ảnh: Thái Bảo.

Cụ thể hóa việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số của ngành điện và địa phương, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã sớm triển khai chuyên mục "Điện lực" trong mục "Dịch vụ thiết yếu" trên ứng dụng "Smart Quang Nam" từ tháng 6/2021.  

Để sử dụng các dịch vụ điện lực trên ứng dụng Smart Quảng Nam, người dân hoặc doanh nghiệp cài đặt App Smart Quảng Nam trên IOS hoặc android trên thiết bị di động thông minh có kết nối internet; truy cập vào mục "Dịch vụ thiết yếu", trong đó có chuyên mục "Điện lực" để sử dụng các dịch vụ ngành điện.

PC Quảng Nam tăng cường triển khai chuyên mục Điện lực trên ứng dụng Smart Quảng Nam phục vụ người dân - Ảnh 2.

Các tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu liên quan dịch vụ điện của người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Thái Bảo.

Chuyên mục "Điện lực" cung cấp cho người dân, khách hàng sử dụng điện các tiện ích như: Tra cứu thông tin tiền điện, thanh toán tiền điện trực tuyến, đăng ký dịch vụ điện trực tuyến, tiện ích ước tính hóa đơn tiền điện, mục hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, tra cứu lịch tạm ngưng cung cấp điện theo kế hoạch được cập nhật hàng tuần, kế hoạch bổ sung giúp người dân và doanh nghiệp nắm bắt thông tin kịp thời để chủ động sắp xếp công việc, hoạt động sản xuất kinh doanh hợp lý. 

Đặc biệt, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân có thể thanh toán tiền điện trực tuyến hoặc đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến trên ứng dụng. Đây là những tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu liên quan dịch vụ điện của người dân và doanh nghiệp trên môi trường số, góp phần mang lại sự kết nối thuận lợi và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện.

Thời gian đến, PC Quảng Nam sẽ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam tiếp tục nâng cấp và bổ sung thêm các tiện ích hữu ích về dịch vụ điện trong chuyên mục "Điện lực" nhằm phục vụ tốt hơn nữa yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem