Châu Âu điều tra gã khổng lồ Google

Thứ tư, ngày 01/12/2010 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trước những cáo buộc Google lạm dụng tầm ảnh hưởng, gây khó cho các đối thủ, Ủy ban chống độc quyền thuộc Liên minh châu Âu đã chính thức mở cuộc điều tra đối với gã khổng lồ tìm kiếm này.
Bình luận 0
img
 

Theo đó, Ủy ban này sẽ điều tra xem liệu Google có lạm dụng ưu thế về sự lớn mạnh của công cụ tìm kiếm, cố tình hạ thấp thứ tự xếp hạng của các dịch vụ cung cấp tìm kiếm khác.

Một nhân viên của ủy ban này cho biết: “Mọi việc chỉ mới bắt đầu thủ tục tố tụng không có nghĩa là chúng tôi đã có bằng chứng về bất kỳ hành vi vi phạm. Ủy ban sẽ tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng và nghiêm túc về vấn đề này”.

Trước sự việc này, Google đã phản ứng: "Từ khi đi vào hoạt động, mọi việc làm của chúng tôi đều minh bạch, tất cả những người truy cập và tìm kiếm trên thanh công cụ đều dễ dàng lấy dữ liệu cần cũng như dễ dàng chuyển đổi dịch vụ khác. Chúng tôi không lo ngại về những cáo buộc này và sẽ làm việc với ủy ban điều tra để nhanh chóng sáng tỏ vấn đề”.

Gã khổng lồ Google còn phản bác, chính cách hoạt động theo thuật toán của hai trang chuyên so sánh giá cả Foundem và phần mềm tìm kiếm về luật pháp ejustice.fr đã tự làm cho mình bị tụt hạng trong các kết quả tìm kiếm web nhằm mục đích tố cáo Google.

Ngoài ra, ủy ban điều tra cũng sẽ xem xét những cáo buộc Google lợi dụng sự thống trị của mình đặt điều kiện với các đối tác quảng cáo, buộc họ không được đăng các quảng cáo của hãng đối thủ lên website của họ cũng như với các nhà bán phần mềm và máy tính.

Theo Chinanews
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem