Phá âm mưu đánh bom khủng bố ở New Delhi

Thứ sáu, ngày 12/10/2012 14:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Ấn Độ hôm 11.10 tuyên bố đã bắt giữ ba đối tượng tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố ở New Delhi trong dịp lễ hội Hindu bắt đầu cuối tháng này.
Bình luận 0

Chỉ huy cảnh sát Neeraj Kumar cho biết, ba đối tượng nói trên là thành viên của nhóm phiến quân Hồi giáo Mujahideen Ấn Độ.

Nhóm này được cho là có liên hệ với nhóm Lashkar-e-Taiba ở Pakistan, lực lượng từng lên tiếng nhận trách nhiệm về một số vụ tấn công khủng bố trước đó tại Ấn Độ.

img
Chỉ huy cảnh sát Neeraj Kumar. Ảnh: NDTV

Ông Kumar cho biết thêm, ba người bị bắt giữ vì bị tình nghi thực hiện một số vụ nổ nhỏ ở thành phố Pune, miền tây Ấn Độ hồi tháng Tám vừa qua.

Ngoài ra, họ còn bị nghi ngờ dính líu tới âm mưu tấn công đẫm máu bằng bom ở Nevào dịp lễ Hindu bắt đầu vào cuối tháng này. Tuy nhiên, những chi tiết cụ thể liên quan tới kế hoạch chết người này vẫn chưa được tiết lộ.

Trong mùa lễ Hindu, thông thường sẽ có nhất nhiều nhóm tín đồ tụ họp trong các nghi lễ tín ngưỡng.

Được biết, cảnh sát đã phát hiện và thu giữ thuốc nổ, dụng cụ kích hoạt và các vật liệu chế tạo bom từ các nghi phạm.

Trước đó, nhóm Mujahideen Ấn Độ từng nhận trách nhiệm về vụ nổ hồi năm 2008 ở thành phố Ahmedabad, khiến 45 người thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem