Phản hồi đơn thư

Thứ hai, ngày 24/01/2011 03:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong tuần, NTNN đã nhận được đơn thư của một số bạn đọc. Chúng tôi đã chuyển đơn đến cơ quan chức năng xem xét và giải quyết.
Bình luận 0

Trong tuần, NTNN nhận đơn của ông Cung Văn Chỉnh ở số 153 ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang có nội dung: Năm 1991, Sở GD& ĐT tỉnh Kiên Giang có quyết định tuyển dụng ông đến dạy học tại Trường THPT Vĩnh Hòa. Ngày 21-2-1992 trên đường đi công tác, ông bị tai nạn phải điều trị di chứng não tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 2, đến tháng 7-2010 ông ra viện.

Hội đồng Y khoa tỉnh Kiên Giang giám định và kết luận tỉ lệ thương tật là 53%. Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang có văn bản đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Kiên Giang giải quyết chế độ tai nạn lao động cho ông, đồng thời ông cũng có nhiều đơn đề nghị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Đơn của ông chúng tôi đã gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang xem xét và giải quyết.

Ông Hà Văn Hính ở buôn Ba Yang, xã Krông Knô, huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk khiếu nại: Năm 2001, vợ chồng ông khai hoang một mảnh đất 50.000m2 trồng hoa màu và cây điều (có xác nhận của già làng và trưởng thôn). Khi thi công Thủy điện buôn Tua Srah, toàn bộ diện tích đất của gia đình ông bị ngập trong lòng hồ thủy điện mà chưa được đền bù. Đến ngày 15-8-2010, UBND huyện trả lời đất không có biên bản kê khai hiện trạng và chưa sử dụng. Đơn của ông chúng tôi đã chuyển đến Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk xem xét và giải quyết.

Đơn của ông Đỗ Văn Toàn đại diện cho 25 hộ dân ở thôn Tràng An, thị trấn Chương Mỹ khiếu nại Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất của các hộ dân khi các hộ chưa nhận được quyết định thu hồi đất, chưa được biết lý do thu hồi đất, thời gian và kế hoạch di chuyển, phương án tổng thể về bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư. Chúng tôi đã chuyển đơn của các hộ dân đến Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội xem xét và giải quyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem