Phát hiện bí ẩn mới về nàng Mona Lisa

Chủ nhật, ngày 16/01/2011 07:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nụ cười bí ẩn của nàng Mona Lisa khiến cho bức tranh nổi tiếng trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ qua, thế nhưng trong mắt nàng Lisa còn có ẩn số mà chưa được biết đến.
Bình luận 0

Hồi giữa tháng 12 năm ngoái, các sử gia Italia đã phát hiện những chữ cái và con số tí xíu được giấu trong lớp sơn tối trên đôi mắt nàng Lisa của danh họa Leonardo da Vinci, nhờ kỹ thuật phóng to có độ phân giải cao.

img

Theo đó, ở mắt phải của Lisa có chứa các ký tự LV, có thể là viết tắt tên của danh họa Leonardo da Vinci. Còn mắt trái cũng có các ký tự nhưng chưa được xác định rõ ràng cho tới ngày 9-1 vừa qua.

Các sử gia Italia chính thức khẳng định những ký tự bên mắt trái cho biết địa điểm nền phía sau của bức danh họa nổi tiếng này.

Sử gia Carla Glori tin rằng cây cầu ba đòn nằm phía bên vai trái của nàng Lisa và nụ cười bí ẩn tượng trưng cho Bobbio, một ngôi làng nhỏ nằm phía Nam của Piacenza, miền Bắc Italia.

Giả thuyết của nữ sử gia này dựa trên những khám phá gần đây của một nhà sử học khác, Silvano Vinceti, về con số 7 và 2 được ẩn giấu khéo léo dưới những nhịp cầu của cây cầu sắt.

Và bà Glori tin rằng những con số ám chỉ 1472, là năm trận lụt kinh hoàng tàn phá đi cây cầu ở Bobbio. Theo những tài liệu lịch sử được ghi lại, cây cầu Ponte Vecchio, đã bị cuốn trôi khi dòng song River Trebbia tràn bờ vào năm 1472.

Cho tới nay, hầu hết các nhà sử học nghiên cứu về nghệ thuật đều cho rằng phong cảnh nền trong bức tranh là do Leonardo da Vinci tưởng tượng ra, tuy nhiên Glori lại khẳng định rằng đó là nơi hoàn toàn thực tế.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem