Phát hiện gần 20 trẻ em lao động trong cơ sở may

Thứ ba, ngày 13/11/2012 10:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trưa 12.11, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng quận Tân Phú (TP.HCM) bất ngờ kiểm tra, phát hiện khoảng 20 lao động đang ở độ tuổi vị thành niên đang làm việc.
Bình luận 0

Trưa 12.11, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng quận Tân Phú (TP.HCM) bất ngờ kiểm tra hành chính 2 căn nhà thuộc hẻm 91 đường Trần Tấn (phường Tân Sơn Nhì), phát hiện khoảng 20 lao động đang ở độ tuổi vị thành niên đang làm việc.

Theo trình bày của chủ cơ sở, đa số trẻ em ở tỉnh Điện Biên được ông T, đưa vào TP.HCM gần 2 năm nay. Các ông chủ cơ sở may đưa trước cho gia đình các em từ 1-3 triệu đồng nhưng các em phải làm việc mỗi ngày từ 10 đến 12 tiếng đồng hồ. Khi các em về quê thì tiền công sẽ được chủ trả 1 lần. Sau buổi làm việc trên, các em nhỏ được đưa đến trú tại một khách sạn do cơ quan chức năng bố trí, chờ vụ việc được giải quyết rốt ráo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem