Phát hiện nguyên nhân gây hao pin ở iPhone 4S

Thứ tư, ngày 02/11/2011 16:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi iPhone 4S được bán ra đạt kỷ lục 4 triệu máy chỉ trong vài ngày, rất nhiều người sử dụng than phiền về thời lượng pin bị sụt quá nhanh.
Bình luận 0

Hệ thống dịch vụ định vị trong phần mềm mới của hệ điều hành iOS 5 bị nghi ngờ là nguyên nhân làm pin sụt giảm nhanh chóng.

img
 
img

Nhiều người phát hiện ra rằng chế độ cài đặt múi giờ “Setting Time Zone” trong Systems Services của ứng dụng định vị Location Services băng thông rộng trên iPhone 4S vẫn hoạt động cho dù người dùng không di chuyển đi đâu, không thay đổi múi giờ. Chế độ bật “On” của Cài đặt múi giờ làm cho iPhone 4S chạy liên tục, tự động truy cập wifi (nếu có) hay tải dữ liệu di động, cảm biến GPS để xác định vị trí của điện thoại. chính là nguyên nhân làm cho pin bị sụt đi nhanh chóng.

Trên trang iDownloadBlog. ông Oliver Haslam khuyên người dùng nên tắt chức năng Cài đặt múi giờ. Trong Setting Time Zone để chế độ OFF sẽ làm thời lượng pin của iPhone 4S tăng thêm 12 giờ. Cuộc thử nghiệm đã được thực hiện trên 4 chiếc iPhone 4S khác nhau, thử cả với iPhone 4 và iPhone 3GS, đều nhận thấy thời lượng pin của các máy tằng lên đáng kể khi tắt chức năng Cài đặt múi giờ.

Apple tich hợp ứng dụng định vị Location Service vào sâu trong iPhone 4S và hệ điều hành iOS, song như thế lại làm cho tiêu hao quá nhiều năng lượng pin. Ông David Hamilton, chuyên gia tư vấn về web và java viết trên Twitter rằng: “Hai năm làm việc với các thiết bị GPS đã giúp tôi hiểu rằng phải rất thận trọng với cài đặt GPS, nó sẽ làm pin bị tiêu hao nhanh chóng”.

Hãng Apple chưa có bình luận gì về lỗi này nhưng theo báo Guardian, các kỹ sư của hãng này đang bắt đầu liên lạc với một số người sử dụng iPhone 4S bị sụt pin nhanh chóng để giúp đỡ khắc phục lỗi.

Theo Guardian
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem