Phát hiện nhện không mắt đầu tiên thế giới

Chủ nhật, ngày 12/08/2012 13:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong một lần khám phá hang động ở Lào, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Senckenberg ở Frankfurt, Đức đã phát hiện loài nhện kỳ lạ khi nó không có mắt.
Bình luận 0

Trang Dailymail đưa tin, tiến sĩ Peter Jäger và các cộng sự thuộc Viện Nghiên cứu Senckenberg, Đức, đã phát hiện một loài nhện mới không có mắt rất kỳ lạ. Họ đã đặt tên nó là Sinopoda scurion, theo tên một công ty tại Thụy Sĩ chuyên sản xuất đèn đeo trên trán của thợ mỏ.

img
Loài nhện mới được phát hiện Sinopoda scurion...
img
... với đôi mắt đã bị tiêu biến

Sinopoda scurion là loài nhện có chiều dài cơ thể khoảng 12mm nhưng lại có những chiếc chân dài tới 6cm. Với kích cỡ như trên, Sinopoda scurion không phải là loài nhện thuộc hàng "khủng", tuy nhiên nó lại là loài nhện không có mắt đầu tiên trên thế giới được phát hiện từ trước tới nay.

Tiến sĩ Peter Jäger, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết: "Tôi đã phát hiện thấy những con nhện lạ tại một hang động ở Lào. Chúng tôi biết rằng đó chính là những cá thể thuộc một loài nhện thợ săn. Tuy nhiên, cá thể nhện này rất lạ và đặc biệt bởi chúng không có mắt. Đây là lần đầu tiên, chúng tôi phát hiện một loài nhện lạ đến vậy".

Một giả thiết được đặt ra, sở dĩ loài nhện này không có mắt là do chúng sống trong hang tối, hoàn toàn không có ánh sáng, vì vậy mắt của chúng đã bị tiêu biến.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem