Phát hiện những bức thư tay bất ngờ của bà Liễu

Thứ năm, ngày 03/03/2011 09:39 AM (GMT+7)
Báo Người Lao Động nhận được một số bức thư tay được cho là do bà Liễu viết gửi một người đàn ông tên là Nguyễn Văn Tâm. Những bức thư này được viết và gửi đi trước thời điểm bà tự thú.
Bình luận 0

Những ngày qua, trong lúc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An tiếp tục thẩm vấn bà Trần Thúy Liễu - vợ nhà báo Lê Hoàng Hùng (Báo Người Lao Động) - để làm sáng tỏ cái chết của anh thì bất ngờ, Báo Người Lao Động nhận được một số bức thư tay được cho là do bà Liễu viết gửi một người đàn ông tên là Nguyễn Văn Tâm.

Đáng chú ý, những bức thư tay này được bà Liễu viết và gửi đi trong những ngày trước thời điểm bà tự thú (trước ngày 20.2).

CQĐT ngày 1.3 đã làm việc với ông Nguyễn Văn Tâm - nguyên đội trưởng đội QLTT số 5, tỉnh Long An.

Thông cung?

Một trong những bức thư tay chúng tôi thu thập được có nội dung:

“Nó điều tra A (anh - PV) sao rồi? Trả lời ghi giấy cho em biết. Anh không nói e (em - PV) cho vay ai hết nhe (…) Để nó điều tra hướng khác.

Nó hỏi ngày em với anh điện thoại bao nhiêu lần? Nó đang nghi em thương anh mà hại Hùng đó. Em quá mệt mỏi, dù có gì em cũng không bỏ anh đâu. Điều tra em tới 8 giờ tối luôn. Anh mấy giờ? Hỏi em với anh có dính líu tình cảm, tiền? Em trả lời rồi, tôi không dính líu gì hết…”.

img

 

img

Những bức thư được cho là do bà Liễu viết gửi một người đàn ông tên Nguyễn Văn Tâm

Những bức thư được cho là do bà Liễu viết gửi một người đàn ông tên Nguyễn Văn Tâm

Trong thư, từ “nó” được hiểu là bà Liễu ám chỉ cơ quan điều tra hoặc điều tra viên ban chuyên án. Trong thời gian sau ngày an táng nhà báo Hoàng Hùng (31.1) đến trước khi bà Liễu ra tự thú, bà liên tục được cơ quan điều tra mời làm việc.

Cũng trong thời gian này, ông Tâm - người được bà Liễu viết thư gửi - cũng bị cơ quan điều tra thẩm vấn. Bà Liễu biết điều đó nên viết thư hỏi “Anh mấy giờ?”, ý là hỏi ông Tâm bị thẩm vấn đến mấy giờ… Những gì bà Liễu viết trong thư trên cho thấy bà và ông Tâm có quan hệ tình cảm “ngoài luồng” rất khăng khít.

Ngoài ra, bà Trần Thúy Liễu và ông Nguyễn Văn Tâm còn có những biểu hiện bất minh về tiền bạc, tài sản. Để tránh bị vỡ lở, hai người đã bàn bạc để thống nhất cách khai báo, đối phó trước cơ quan điều tra.

Điều đó thể hiện qua nội dung trong thư tay do bà Liễu viết gửi ông Tâm: “… Còn phần đất, em chưa chia tiền cho Hùng, cho nên anh dấu (giấu - PV) luôn, nhe. Khai ra nhiều nó lôi kéo người này, người kia mệt lắm. Nay mai em tính đất khác cho anh. Lúc đó Hùng không chịu bán, em nghĩ cất nhà em bán đại, cho nên em kêu anh không có nói mua bán đất đai hay tiền gì hết. Anh an tâm đi (…) Anh trả lời ghi giấy, bỏ trong bao thư nhe, gửi trước 12 giờ để em biết…”.

Như vậy, bà Liễu đã qua mặt chồng để “giao dịch” với ông Tâm một phần đất nào đó và không loại trừ việc anh Hùng không đồng ý bán nhà (vừa xây ở khu dân cư Đại Dương, TP Tân An - tỉnh Long An) theo yêu cầu của bà Liễu có liên quan trực tiếp đến vụ anh bị sát hại.

Những giấy tờ được lập vội

Trong một bức thư tay khác, được cho là từ bà Trần Thúy Liễu gửi đi, có đoạn: “Em khai có mượn 150 nhưng trả bớt 120 rồi (…) Sao anh ác quá vậy, đã nghi ngờ em quen anh dữ lắm, còn khai tiền trong đó làm gì! Rắc rối vô cùng, anh an tâm đi, không mất mát đâu. Dữ (giữ - PV) giấy mượn tiền có gì đưa nó”.

Người nhận bức thư trên được chúng tôi xác định cũng là ông Nguyễn Văn Tâm bởi bức thư này có nội dung trùng khớp với 2 tờ giấy mượn - trả tiền chúng tôi thu thập được. Cả hai được viết trên giấy học trò, đều do bà Trần Thúy Liễu ký tên.

Tờ thứ nhất ghi ngày 18.2.2009, bà Liễu mượn của ông Nguyễn Văn Tâm (không ghi chức vụ) 150 triệu đồng, thời gian 12 tháng, lãi suất 3%/tháng, bắt đầu từ ngày 18.2.2009. Tờ thứ hai có nội dung vào ngày 20.10.2009, có gửi bớt số tiền là 120 triệu đồng, còn lại 30 triệu đồng, lãi 3%/tháng. Qua quan sát cho thấy những tờ giấy mượn - trả tiền này có dấu hiệu được lập vội, mang tính sắp xếp, đối phó.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng, theo một nguồn tin từ Sở Công Thương tỉnh Long An, ngày 1.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã đến làm việc với ông Nguyễn Văn Tâm - nguyên đội trưởng đội QLTT số 5, tỉnh Long An - để làm rõ nội dung bà Trần Thúy Liễu khai có mượn của ông Tâm 150 triệu đồng.

Trước đó, Báo Người Lao Động số ra ngày 23.2 dẫn lời ông Đặng Văn Lớp, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, cho biết: Ông Nguyễn Văn Tâm đã thừa nhận nhiều lần cùng bà Trần Thúy Liễu đi đánh bạc ở Campuchia. Ông Tâm đã bị đình chỉ chức vụ và điều về Văn phòng Chi cục QLTT để tiến hành xác minh, xử lý sai phạm.  

Theo Người lao động

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem