Phát hiện xứ sở của người ngoài hành tinh gần Trái đất

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 03/02/2017 19:15 PM (GMT+7)
Các nhà nghiên cứu không gian có thể đã tìm thấy xứ sở của người ngoài hành tinh sau khi phát hiện ra nước trên một hành tinh có thể sống được gần Trái đất, theo Daily Star.

Ảnh minh họa

Ai cũng biết rằng, nước là chìa khóa của sự sống. Và nước vừa được phát hiện trong khí quyển của một hành tinh có tên là 51 Pegasi b, Daily Star dẫn lời các nhà nghiên cứu không gian cho biết.

51 Pegasi b còn được biết đến bởi một cái tên khác là Dimidium. Nó là hành tinh đầu tiên được phát hiện quay quanh một ngôi sao tương tự Mặt trời của chúng ta. Và điều đặc biệt là, hành tinh này khá gần chúng ta, chỉ cách Trái đất chỉ 50 năm ánh sáng.

Các nhà nghiên cứu không gian tuyên bố phát hiện nước trên bầu khí quyển của hành tinh 51 Pegasi b, cách Trái đất 50 năm anh sáng.

Theo đó, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, 51 Pegasi b có thể là xứ sở của người ngoài hành tinh và đây cũng có thể trở thành "ngôi nhà mới" tiềm năng cho loài người trong trường hợpTrái đất bị hủy diệt, chẳng hạn vì một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Đội nghiên cứu của ĐH Colorado (Mỹ), chủ nhân của phát hiện trên tin rằng, 51 Pegasi b có thể là xứ sở có khả năng ở được.   "Phát hiện này đặc biệt ý nghĩa. Đây là một bước quan trọng để phát hiện ra các phân tử nước trong các thế giới có thể ở được", ông Mateo Broghi, thành viên đội nghiên cứu cho biết.

Tuy nhiên, 51 Pegasi b có thể quá nóng để hỗ trợ sự sống. 51 Pegasi b chỉ mất có 4 ngày để hoàn thành vòng quay xung quanh ngôi sao của nó và nhiệt độ bề mặt trên hành tinh này được cho là vượt quá 1.000 độ C.