Ngay sau khi biết tin Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ tái sử dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ô tô lắp ráp trong nước, thị trường ô tô bắt đầu tăng nhiệt.
Anh H - Nhân viên tư vấn tại đại lý Toyota (Hà Nội) chia sẻ với phóng viên Dân Việt: “Bắt đầu từ tháng 11, lượng khách quan tâm xe tăng dần. Đa số đều hồ hởi khi biết nhiều mẫu ô tô trong nước chuẩn bị được hỗ trợ giảm lệ phí trước bạ. Không khí làm việc tại các showroom tấp nập hơn trước. Những dòng xe được khách “xem” nhiều đều là xe lắp ráp trong nước”.
Từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, thị trường ô tô chỉ hoạt động cầm chừng. Nhiều tháng doanh số chạm đáy. Các hãng xe cùng đại lý liên tục giảm giá sâu, tăng sức hút cho ô tô. Theo đánh giá của các chuyên gia, ưu đãi, khuyến mại sốc là cách hữu hiệu nhất để “phá băng” thị trường ô tô. Cho nên ưu đãi, khuyến mại, giảm giá sâu sẽ được duy trì từ nay đến hết năm, thậm chí có thể tăng cường đẩy mạnh trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm này.
Tìm hiểu thực tế, phóng viên Dân Việt được biết, nhu cầu mua xe tăng đột biến sau khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ có hiệu lực khiến nhiều mẫu xe rơi vào tình trạng khan hàng. Chỉ vài tháng trước, khách mua Ford Ranger được giao xe ngay. Hiện tại người mua phải chờ 3-4 tháng. Hyundai vời nguồn cung xe lắp ráp dồi dào cũng đang đối mặt với tình trạng “cung không đủ cầu”.
Anh K, trưởng nhóm kinh doanh đại lý Hyundai chia sẻ: “Lượng xe trong kho gần như cạn kiệt. Khách mua xe Hyundai Accent, Santa Fe sẽ phải nhận xe chậm hơn do nhu cầu mua xe hai mẫu xe này tăng mạnh”.
Mặc dù ưu đãi, khuyến mại không còn hấp dẫn như trước nhưng không thể phủ nhận đây là thời điểm mua xe giá tốt nhất trong năm. Nhiều người vẫn quyết định xuống tiền. Điều này thể hiện qua con số gần 12.000 xe lắp ráp đăng ký mới trong ngày 1/12/2021 vừa qua.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.