Philippines diệt thủ lĩnh khủng bố cực nguy hiểm

Thứ sáu, ngày 03/02/2012 06:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 2.2, quân đội Philippines đã tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố bị truy nã gắt gao nhất Đông Nam Á và hai phần tử nổi dậy nguy hiểm, trong một cuộc không kích có sự hỗ trợ của lực lượng Mỹ.
Bình luận 0

Cuộc tấn công được thực hiện vào sáng sớm 2.2, với mục tiêu là một căn cứ phiến quân ở hòn đảo Jolo, miền nam Philippines. Kết quả, Zulkifli bin Hir, hay còn được biết tới với cái tên Marwan, quốc tịch Malaysia, một thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố Jemaah Islamiyah, đã bị tiêu diệt.

img
Phát ngôn viên Các Lực lượng Vũ trang Philippines Marcelo Burgos. Ảnh: AP

Phát ngôn viên Các Lực lượng Vũ trang Philippines Marcelo Burgos khẳng định, Jemaah Islamiyah có liên hệ mật thiết với tổ chứ al-Qaeda khét tiếng.

Ngoài ra, trận không kích cũng đã tiêu diệt Umbra Jumdail, thủ lĩnh nhóm phiến quân Abu Sayyaf đóng tại Philippines, và Abdullah Ali, một phần tử nổi dậy nguy hiểm quốc tịch Singapore.

Ngoài 3 nhân vật nổi bật nói trên, 12 phần tử nổi dậy khác đã thiệt mạng trong trận không kích.

Sự kiện này được đánh giá là sẽ làm suy giảm sức mạnh của mạng lưới nổi dậy miền nam Philippines – mảnh đất bị ví là “Afghanistan của Đông Nam Á”. Cuộc không kích hôm 2.2 đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc chiến chống khủng bố tại Philippines.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem