Phó chủ tịch Hạ viện hiếp dâm đàn ông, chấn động nước Anh

Chủ nhật, ngày 05/05/2013 10:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nghị sĩ từ khắp các phe phái chính trị nước Anh đã bị sốc sau khi Phó Chủ tịch Hạ viện Anh Nigel Evans ngày 4.5 đã bị bắt giữ với cáo buộc hiếp dâm đàn ông.
Bình luận 0

Các thám tử đã đến thăm nhà của ông Nigel Evans ở Pendleton, Lancashire vào sáng 4.5 sau cáo buộc của hai thanh niên rằng, một người bị ông Evans hãm hiếp và người còn lại bị ông Evans tấn công tình dục ở một khách sạn trong thời điểm tháng 7.2009 và tháng 3.2013. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, những thanh niên này ở độ tuổi 20. Ông Evans đã bị triệu tập đến đồn cảnh sát Preston, trong khi ngôi nhà và chiếc xe của ông bị cảnh sát lục soát để điều tra.

img
Ông Nigel Evans thừa nhận là một người đồng tính

Thủ tướng David Cameron đã được thông báo về vụ việc ông Evans, song chưa có bình luận gì. Trong khi đó, nghị sĩ John Bercow nói trên tờ Daily Mirror rằng: "Đó là một cú sốc lớn bởi Evans là một nhân vật nổi tiếng và được công chúng yêu thích, vì vậy hoàn toàn không ai có thể tin vào những gì đã xảy ra...".

Một nghị sĩ khác là Brian Binley, đồng thời là một người bạn thân của ông Evans cho biết: "Tôi thực sự bối rối và sốc trước thông tin này. Tôi quen biết ông từ năm 2005. Tôi coi ông là một người bạn rất tốt. Tôi biết ông Evans chu toàn, từ bi và không thể nào làm tổn hại đến ai. Tôi chỉ hy vọng và cầu nguyện rằng điều này được làm sáng tỏ càng sớm càng tốt".

Ông Evans, 55 tuổi, nghị sĩ thuộc Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh David Cameron là một trong ba Phó Chủ tịch Hạ viện Anh, đại diện cho khu vực Ribble Valley ở Lancashire, miền Tây Bắc Anh. Ông cũng từng giữ chức Phó Chủ tịch Đảng Bảo thủ từ năm 1999-2001.

Một phát ngôn viên cảnh sát Lancashire cho biết ông Evans được tại ngoại đến ngày 19.6 sau khi nộp tiền bảo lãnh. Trước đó, ông Evans tiết lộ ông là người đồng tính vào năm 2010, tám năm sau khi được bầu làm nghị sĩ. Ông Evans nói rằng, ông có cảm giác mình là con gái ngay từ lúc 12, 13 tuổi. “Tôi không muốn sống dưới vỏ bọc dối trá, tôi muốn được là chính mình và tôi đã rất đau khổ khi không được nói lên sự thật”, ông Evans từng bộc bạch.

Theo Guardian
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem