Phong cách năng động

Thứ năm, ngày 06/10/2011 20:06 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng sớm, bí thư huyện ủy triệu tập chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện, công an, huyện đội, tài nguyên môi trường… đến ăn sáng rồi lên 3 xe U-oát đi thẳng mà không ai biết đi đâu. Xe chạy lòng vòng theo chỉ dẫn của bí thư, hồi lâu đến một thôn nọ, lúc ấy sóng điện thoại chỉ còn chập chờn…
Bình luận 0

- Hay đấy, đó là cảnh "vi hành" để bắt đầu vào phim "Bí thư huyện ủy" theo mô-típ phim "Bí thư tỉnh ủy" đang ăn khách hiện nay?

- Không phải phim, mà là đời thực, xảy ra ở huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. Lúc đến hiện trường, bí thư mới nói rõ ràng đêm trước ông nhận được tin báo tại nơi này có nạn khai thác vàng sa khoáng trái phép, nên ngay sáng đó ông huy động lực lượng tổ chức kiểm tra xử lý ngay. Và quả có đủ tang chứng, vật chứng thật. Khi ấy bí thư huyện mới gọi chủ tịch xã đến chứng kiến.

- Phong cách bí thư như vậy là năng động đấy. Chả bù nhiều vị khi nhận "hung tin" lại cứ tỉnh bơ như không, bảo rằng chưa nghe cấp dưới báo cáo. Chờ báo cáo tới nơi thì các loại “tặc" đã biến tự lúc nào.

- Và chi tiết "sóng điện thoại" cũng hay. Xưa có "thư tay", nay có "sóng điện thoại", chỉ cần một cú phôn từ đâu đó là có thể "chuyển bại thành thắng" hoặc ngược lại ngay.

- Tóm lại là phong cách năng động đấy. Và mong rằng đó không phải trong phim.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem