Phú Yên: Khắp nơi tưng bừng không khí Tết

Thứ năm, ngày 03/02/2011 16:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng mùng Một Tết, từ TP Tuy Hòa đến các huyện miền núi xa xôi, trong tiết trời se lạnh, không khí, hơi thở xuân tràn ngập các nẻo đường, ngõ ngõ ngách, len lỏi đến từng nhà.
Bình luận 0

Từ trên cao phóng xa tầm mắt, cờ, phướn, băng rôn mừng Đảng, mừng xuân rợp đỏ, phấp phới. Trong từng hộ gia đình, mọi người tất bật với mâm cúng tổ tiên. Trên các trục đường trong thành phố, về các khu dân cư, làng bản vùng xa, vùng cao… mọi người nô nức dạo chơi xuân, chúc tụng nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

img
Nô nức đi lễ nhà thờ đầu năm

Tại thành phố Tuy Hòa: Nếu như tối 30 Tết, không khí hối hả, tất bật các hoạt động mua bán cuối cùng trong năm diễn ra sôi động, nhộn nhịp và khẩn trương, thì mờ sáng mùng Một, lại trở nên lắng đọng, ấm cúng trong trong ánh điện hâm nóng sương mai.

Khác với thường nhật, từ mờ sáng trên các trục đường chính như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hùng Vương…từng tốp người đi bộ hướng ra bãi biển Tuy Hòa trong tâm trạng nhẹ nhàng hơn, phấn khởi hơn, tận hưởng bầu không khí trong lành, ấm áp trong những giờ phút đầu tiên của ngày đầu năm mới.

img
Quang cảnh đường Trần Hưng Đạo lúc 7 giờ sáng mùng Một Tết

Bình minh hửng sáng, không khí mừng xuân bắt đầu trở nên sôi động, hàng nghìn người từ trung tâm thành phố khởi động chuyến hành hương đầu năm hướng về các vùng quê xa xôi thăm, chúc Tết cha mẹ, dòng họ, bạn bè và người thân. 

img
Cầu mong một năm mới an bình, đầm ấm

Đến khoảng 10 giờ sáng, các con đường chính trong thành phố trở nên vắng vẻ, dòng người qua lại thưa thớt, để lộ rõ màu rực đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Trong khi đó, trên các trục đường từ các địa phương về trung tâm thành phố như đường Nguyễn Tất Thành, QL 25, ĐT 645 lại trở nên đông đúc, nhộn nhịp, hân hoan hơn bao giờ hết. Già trẻ, gái trai, thanh thiếu nhi mọi lứa tuổi đổ về thăm thành phố, tham gia các hoạt động vui xuân đón Tết.

Hàng nghìn người dân, với đủ loại phương tiện từ các nơi hướng về thành phố, xen lẫn dòng người hối hả hồi hương trong đủ loại trang phục rực rỡ, dồn dập, đông như ngày hội lớn. Quang cảnh TP.Tuy Hòa và các địa bàn vùng ven vào sáng mùng Một trở nên náo nhiệt, tràn đầy sức sống, hơi thở xuân.

Tại huyện miền núi Sơn Hòa: Sáng mùng Một Tết, trên các nẻo đường từ trung tâm thị trấn Củng Sơn đến các thôn buôn, từng đoàn người, già trẻ gái trai nô nức dạo chơi xuân, gặp gỡ, chúc tụng, cầu mong cho nhau một năm mới tốt đẹp nhất. Tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, địa phương, cờ, băng rôn, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng xuân được trang trí khá đẹp mắt và trang trọng. Từ sáng sớm, hoạt động chào cờ đầu năm được các địa phương đồng loạt tổ chức trong không khí trang nghiêm.

Khác với mọi năm, ngay từ 6 giờ sáng, không khí ngày đầu năm mới ở thị trấn Củng Sơn đã trở nên sôi động, tràn đầy hơi thở xuân. Trong sương mai phố núi, mọi người nô nức rủ nhau đi lễ chùa với ước vọng một năm mới tốt đẹp, an lành.

img
Trẻ em xã Suối Bạc chơi đá bóng trong buổi sáng mùng 1 Tết

Dọc tuyến Quốc lộ 25 về thành phố Tuy Hòa, lượng người tham gia giao thông du xuân có phần giảm hơn so với năm trước, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên, nhường đường cho những chuyến xe buýt nối đuôi nhau hướng về thành phố.

Rời thị trấn Củng Sơn về xã Suối Bạc và Sơn Phước, bắt gặp trên những con đường đất bằng phẳng, rực rỡ những lá cờ tổ quốc tươi thắm, hai bên đường rất đông trẻ em, người lớn trong những bộ quần áo mới nô nức, phấn khởi tản bộ du xuân.

Nhìn chung không khí Tết ở hầu hết các địa phương trong huyện trong ngày đầu năm mới khá vui nhộn và tràn đầy sức sống mới. Nhân dân phấn khởi vui chơi sau một năm lao động cật lực. Mọi người vui vẻ chúc tụng nhau một năm mới no đủ, an lành, và đầm ấm với hy vọng đạt được nhiều thành quả trong sản xuất và cuộc sống.

Tại huyện miền núi Sông Hinh: Không khí Tết ở huyện miền núi Sông Hinh bắt đầu trở nên nhộn nhịp chỉ sau vài giờ đồng hồ của buổi sáng mùng Một. Từng tốp người vui vẻ, hồ hởi ngược xuôi, chúc tục, hứa hẹn một năm mới tràn đầy niền vui và sự may mắn.

img
Bà con đồng bào dân tộc thiểu số huyện Sông Hinh du xuân

Trên các ngả đường ở huyện miền núi Sông Hinh được quét dọn sạch sẽ, rất đông các tốp nam nữ thanh niên tươi cười rảo bước, hàn huyên, tâm sự; nhiều gia đình dắt theo những em nhỏ tay cầm bóng bay tung tăng chạy nhảy trong những bộ áo ấm sặc sỡ sắc màu và được thỏa thích chơi các trò chơi như phi ngựa, tàu lửa…

Điểm du xuân chính ở huyện miền núi này là Công viên 25-2 và cây cầu bắc qua hồ trung tâm nối sang buôn Lê Diêm và thị trấn Hai Riêng. 

img
Lễ chào cờ đầu năm và nghe thư chúc Tết của Chủ tịch nước ở huyện Sông Hinh

Hoạt động đáng chú ý là lễ chào cờ đầu năm mới được tất cả các địa phương trong huyện đồng loạt tổ chức lúc 7 giờ. Tại buổi lễ, cán bộ, và nhân dân được nghe lại thư chúc Tết của Chủ tịch nước. Ông Y BLý, Chủ tịch UBND xã EaBia cho biết, năm nào cũng vậy, chào cờ đầu năm là hoạt động đầu tiên của một năm.

Sau buổi lễ, xã tổ chức gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng và toàn thể cán bộ công chức, động viên khích lệ tinh thần để cán bộ và nhân dân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem