Phương án phân luồng giao thông trên cầu Thanh Trì tài xế cần biết

Nguyễn Bình Chủ nhật, ngày 02/10/2022 16:12 PM (GMT+7)
Phương án phân luồng giao thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) chia thành hai giai đoạn, nhà thầu tổ chức rào chắn rộng 5m, chiều dài 50m trên một chiều cầu để dịch chuyển dải phân cách mềm.
Bình luận 0

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án bảo đảm an toàn giao thông trên cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3.

Theo đó, các đơn vị liên quan tổ chức thi công trên từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông. Giai đoạn 1, thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi quốc lộ 5 (từ nay cho đến ngày 15-11-2022). 

Phương án phân luồng giao thông trên cầu Thanh Trì - Ảnh 1.

Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Ảnh: Phạm Hiệp.

Giai đoạn 2, thực hiện theo chiều từ quốc lộ 5 đi Pháp Vân (từ ngày 16-11 đến 16-12-2022). Chỉ được phép thực hiện thi công từ 22h đến 5h hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày.

Nhà thầu tổ chức rào chắn rộng 5m, chiều dài 50m trên một chiều cầu Thanh Trì để dịch chuyển dải phân cách mềm. Trước vị trí thi công 200m, mở dải phân cách giữa để các xe ô tô từ làn hỗn hợp chuyển sang làn đường sát dải phân cách giữa để di chuyển qua vị trí thi công.

Công tác phân luồng cho các phương tiện theo hướng: Đối với làn dành cho ô tô, các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 7,3m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì. Với làn hỗn hợp, các phương tiện ô tô con lưu thông đến vị trí mở dải phân cách chuyển làn lưu thông sang làn dành cho ô tô rộng 7,3m sát dải phân cách giữa để lưu thông đi qua vị trí thi công.

Các phương tiện xe máy lưu thông trên làn hỗn hợp, không chuyển làn tại điểm mở dải phân cách và tiếp tục lưu thông đến vị trí thi công để đi vào làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m sau khi dịch chuyển dải phân cách mềm.

Sau khi thi công, dịch chuyển dải phân cách mềm cấm toàn bộ phương tiện ô tô đi vào làn đường dành riêng cho xe máy rộng 2,9m.

Việc sửa chữa mặt cầu (thực hiện sau khi đã hoàn thành dịch chuyến dải phân cách mềm): rào chắn cục bộ tại từng vị trí rộng 5m, chiều dài 50m để thực hiện cào bóc, sửa chữa mặt cầu.

Các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng cho các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 4m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì để đi qua vị trí thi công.

Tại hai đầu phạm vi thi công tổ chức mở dải phân cách giữa cho các phương tiện ô tô con đi vào làn xe máy vòng tránh qua vị trí thi công. 

Theo số liệu đếm xe của Xí nghiệp quản lý cầu Thanh Trì thuộc Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội, trung bình lưu lượng xe qua cầu là 124.390 xe/ngày đêm, trong đó, giờ cao điểm sáng (6h - 9h) là gần 8.000 xe/giờ; giờ cao điểm chiều (16h - 19h) là hơn 7.000 xe/giờ.

Trong khi đó, lưu lượng xe qua cầu theo thiết kế là 15.000 xe/ngày đêm. Hai khung giờ cao điểm trong ngày, việc lưu thông qua cầu Thanh Trì vẫn rất khó khăn, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra. Nếu phương tiện gặp sự cố thì tình trạng ùn tắc, kẹt cứng sẽ xảy ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem