Phút sinh tử với cột lửa trạm xăng qua lời kể của người trong cuộc

Thứ ba, ngày 04/06/2013 12:43 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hai năm trong nghề, mình chưa bao gặp đám cháy lớn như vậy. Nhưng khi đã nhận nhiệm vụ mình không thấy sợ hãi, chỉ nghĩ phải chiến đấu hết mình để dập tắt đám cháy - một chiến sĩ PCCC bị thương trong vụ cháy tâm sự.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, vào khoảng 13h30 ngày 3.6, tại cây xăng Quân đội số 2B Trần Hưng Đạo xảy ra cháy lớn.

Với sự phối hợp của hơn 1.000 chiến sĩ thuộc các đơn vị Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội, Bộ tư lệnh Thủ đô, các đơn vị nghiệp vụ và một số người dân, đám cháy đã được dập tắt sau gần 5 tiếng bùng cháy dữ dội.

img
Chị Đinh Thị Thanh Hà bên giường bệnh của con trai, chiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh (1990, Phòng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp quận Hoàn Kiếm).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, 9 chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp các quận Đống Đa, Hoàn Kiếm và Long Biên, bị thương trong lúc làm nhiệm vụ, hiện đang điều trị tại bệnh viện Saint Paul.

Nhớ lại giây phút chiến đấu dập tắt ngọn lửa, chiến sĩ Phạm Văn Phúc (1991, Phòng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp quận Hoàn Kiếm) tâm sự: “Mình đã có hai năm trong nghề nhưng chưa bao giờ gặp một đám cháy lớn như vậy. Dù biết đám cháy ở cây xăng rất nguy hiểm nhưng sau khi nhận nhiệm vụ, mình thật sự không thấy sợ hãi và chỉ nghĩ phải cố gắng hết sức để sớm dập tắt được ngọn lửa".

>> Clip: Cảnh sát loay hoay đá bọt, trượt ngã vào lửa

Thời điểm đám cháy tạm thời được dập tắt (khoảng 16h ngày 3.6 - PV) mình và anh em rất phấn khởi. Tuy nhiên, đúng lúc mình cùng 5 anh em nữa đang dùng phễu để múc xăng đổ vào thùng phi thì đám cháy bất ngờ bùng phát trở lại (khoảng 16h20 ngày 3.6 – PV), ngọn lửa phả thẳng vào mặt khiến cả 5 anh em đều bị thương ở vùng mặt, tay”

img
Chiến sĩ Phạm Văn Phúc trong lúc tâm sự với chúng tôi.

Theo quan sát của phóng viên, chiến sĩ Phạm Văn Phúc bị bỏng khắp vùng mặt, cháy hết phần lông mày, hai tay cũng bị bỏng nặng.

Cũng bị thương khắp vùng mặt như anh Phúc, chiến sĩ Nguyễn Trung Thủy (1991, Phòng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp quận Đống Đa) kể lại với chúng tôi:

Tôi là người đầu tiên bị thương trong vụ hỏa hoạn. Lúc đó, tôi đang cầm năng phun nước vào khu vực chiếc xe bồn chứa xăng đang cháy dữ dội thì bị hơi nóng từ đám cháy phả vào mặt. Thấy rát mặt, tôi chạy ra lấy nước đá dội vào mặt rồi chạy thẳng vào Bệnh viện quân đội 108 để sơ cứu.

Sau đó, tưởng đám cháy được dập tắt (khoảng 16h ngày 3.6 - PV) tôi rời bệnh viện để giúp đồng đội thu gom đồ đạc, vừa ra đến cửa bệnh viện thì đúng lúc ngọn lửa bùng phát trở lại. Thấy một số anh em bị thương, tôi liền lao đến đưa họ vào bệnh viện 108 để cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, bác sĩ Nguyễn Thống, trưởng Khoa Bỏng bệnh viện Saint Paul cho biết: Theo thông tin phía bệnh viện nhận được, tất cả các chiến sĩ bị thương trong vụ cháy đã được Bệnh viện quân đội 108 chuyển sang bệnh viện Saint Paul.

Qua theo dõi, tình hình sức khỏe các chiến sĩ bị bỏng đều đã ổn định. Duy nhất, trường hợp của chiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh (1990, Phòng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp quận Hoàn Kiếm) vẫn phải theo dõi đặc biệt. Chiến sĩ Hoàng Anh bị ngạt khói trong lúc làm nhiệm vụ, tổn thương vùng trong dẫn tới hôn mê. Sau khi cấp cứu, Hoàng Anh đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn cần phải tiếp tục theo dõi đặc biệt.

Dù đã được các bác sĩ bệnh viện Saint Paul cho biết, Hoàng Anh đã qua cơn nguy kịch nhưng ngồi cạnh giường bệnh cậu con trai, nét mặt chị Đinh Thi Thanh Hà vẫn chưa hết căng thẳng, lo lắng.

“Sau khi nhận được tin cháu bị thương hôn mê, bất tỉnh, tôi đã rất lo lắng, chạy ngay đến bệnh viện. Sau khi được cấp cứu, biết cháu đã qua cơn nguy kịch thì tôi cũng  bớt lo lắng phần nào. Hy vọng Hoàng Anh và các cháu ở đây sẽ mau chóng bình phục”, chị Hà tâm sự.

Qua tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, ngoài 9 chiến sĩ cảnh sát PCCC, còn có một người dân tham gia cứu hỏa cũng bị thương trong lúc tham gia dập lửa cùng các lực lượng chức năng tại cây xăng Quân đội số 2B Trần Hưng Đạo, đó là anh Ngụy Đình Mạnh. Anh Mạnh bị bỏng phần bàn tay và cũng đang điều trị tại bệnh Saint Paul.

img
Anh Ngụy Đinh Mạnh, một người dân tham gia chữa cháy bị thương, đang được điều trị tại bệnh viện Saint Paul.

Anh Mạnh kể lại: Vào khoảng 13h30, tôi đang bán phở (ở quán phở nằm ở phố 1B, đường Trần Hưng Đạo) thì bất ngờ nghe một tiếng nổ phát ra từ cây xăng ở số 2B. Khi tôi chạy sang thì thấy ngọn lửa bốc cháy từ phía xe bồn chở xăng. Ngay sau đó, mọi người trong quán phở bỏ chạy, còn tôi được một chiến sĩ PCCC bảo vào dập lửa cùng nên ở lại giúp sức.

Khi dập lửa, tôi thấy một chị công nhân bị lửa cháy táp vào mặt bị bỏng. Còn tôi khi đang cùng các chiến sĩ PCCC hắt cát vào đám lửa thì bị cháy táp vào cánh tay, một chiến sĩ cảnh sát PCCC đứng ngay sau tôi cũng bị cháy táp vào vùng cổ và vai.

Cũng theo anh Mạnh, thời điểm xảy ra vụ cháy, còn có hai người nữa trong quán phở nơi anh làm việc bị bỏng nặng, trong đó có một bé gái. Tuy nhiên, hiện hai người này đang được được trị ở đâu thì anh Mạnh không rõ.

Theo ghi nhận của phóng viên, có hơn 10 người bị thương sau vụ hỏa hoạn tại cây xăng Quân đội số 2B Trần Hưng Đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem