Panamera Sport Turismo chính là lời tuyên ngôn mạnh mẽ của Porsche trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn với thiết kế đặc trưng và ngày càng được cải tiến hơn. Xe có 5 phiên bản khác nhau, trong đó có 3 phiên bản sẽ xuất hiện tại Việt Nam gồm Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,41 tỷ đồng, Panamera 4S Sport Turismo 7,56 tỷ đồng và Turbo giá 11,05 tỷ. 2 phiên bản dùng động cơ E-Hybrid không được phân phối tại Việt Nam vì những lý do khách quan.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa biến thể Sport Turismo với Panamera tiêu chuẩn là phần mui xe được nới cao thêm về phía đuôi (tăng 5 mm), mở rộng không gian nội thất. Tỉ lệ thiết kế đầy tính năng động, mẫu xe dài 5.049 mm, cao 1.428 mm và rộng 1.937 mm, cùng trục cơ sở dài 2.950 mm. Kiểu dáng xe càng độc đáo hơn với khoảng cách ngắn từ tâm bánh xe đến cản trước và sau cùng mâm xe lớn đến 21 inch.
Thiết kế phía trên đường gân nổi bật, đường viền cửa sổ được nối dài và đường cong mui có độ dài tương xứng mang đến vẻ mạnh mẽ. Tại đuôi xe, phần mui vuốt thấp nhưng nhẹ nhàng hơn đường viền cửa sổ, tạo nên vẻ nổi bật và đặc trưng cho cột D, cột nối liền đường gân bên hông xe mô phỏng theo thiết kế coupe.
Hệ thống PAA cũng tự động điều chỉnh góc nghiêng của cánh gió đến +26 độ khi cửa sổ trời toàn cảnh kiểu trượt đang mở tại tốc độ 90 km/giờ hoặc lớn hơn. Lúc này, cánh gió giúp giảm thiểu tiếng ồn vào khoang nội thất.
Sport Turismo là phiên bản đầu tiên của dòng xe Panamera được trang bị ba ghế ngồi tại hàng ghế sau. Thiết lập bốn ghế ngồi cho các phiên bản Panamera Sport Turismo với hai ghế ngồi điều chỉnh điện riêng biệt tại hàng ghế sau cũng là tùy chọn sẵn có. Hàng ghế thứ 2 của bản Sport Turismo đủ chỗ cho 3 người, tức là có thêm 1 chỗ ở chính giữa. Diện tích khoang hành lý cũng được gia tăng thêm đôi chút.
Sport Turismo được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Xe còn sở hữu cánh lướt gió sau phức tạp, có thể mở ở 3 góc độ khác nhau tùy vào tốc độ chạy, gia tăng lực ép và tăng cường hiệu quả khí động học. Ở tốc độ dưới 170 km/giờ, hệ thống Khí động học chủ động của Porsche (PAA) - vẫn giữ vị trí thu gọn với góc mở -7 độ, làm giảm lực ma sát giúp tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu. Khi tốc độ đạt trên 170km/giờ, cánh gió trên mui tự động di chuyển đến vị trí tăng cường hiệu suất với góc mở +1 độ, tăng cường tính vận hành ổn định và tính năng động theo phương ngang.
Xe có thể tăng tốc 0-96 km/h ngang ngửa các biến thể sedan, với bản động cơ Turbo đạt thành tích nhanh nhất: chỉ 3,4 giây nếu sử dụng tính năng Launch Control. Các lựa chọn động cơ khác nhau bao gồm 330 mã lực trên phiên bản Panamera 4, 440 mã lực trên Panamera 4S, 422 mã lực trên Panamera 4S Diesel, 550 mã lực trên Panamera Turbo.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.