Thông cáo báo chí - Sức mạnh của
truyền thông trực tuyến
Theo
thống kê của WeAreSocial, trong hơn 31 triệu người sử dụng internet tại Việt
Nam, có trên 80% người dùng thường xuyên truy cập và theo dõi thông tin trên vào
các trang tin tức và báo mạng hàng ngày. Với tiềm năng như vậy, không khó để nhận
ra rằng kênh truyền thông báo chí được ưu tiên sử dụng bởi hầu hết các tổ chức,
doanh nghiệp lớn như: CocaCola, Pepsi, Unilever, Sony, Samsung, Apple, LG... đến
các đơn vị tại Việt Nam.
Thông cáo báo chí truyền thống
Thông
thường, thông cáo báo chí được phân phối qua các chương trình họp báo, gặp mặt
báo chí... để công bố hoặc thông tin tới các cơ quan truyền thông về sự kiện của
các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân… Bên cạnh đó, thông cáo báo chí cũng có
thể được gửi trực tiếp tới các tòa soạn của các cơ quan báo chí qua bưu điện, email,
fax... hoặc chuyển tay trực tiếp qua các phóng viên, nhà báo tham gia tác nghiệp.
PRWeb là gì?
Thực
tế cho thấy, mô hình “phân phối thông cáo báo chí” (Press Release Distribution
Network) được sử dụng rộng rãi và đạt được nhiều thành công trên thế giới.
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đây vẫn là mô hình mới lạ.
Cho đến thời điểm
hiện tại, Netlink là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nghiên cứu và triển khai mô
hình dịch vụ này. PRWeb là mạng phân phối thông cáo báo chí đầu tiên tại Việt
Nam với sứ mệnh giúp cho thông cáo báo chí của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp
được lan tỏa rộng rãi trên các kênh truyền thông; tới các nhà báo, phóng viên,
biên tập viên của các cơ quan báo chí đặc biệt được tối ưu với các công cụ tìm
kiếm phổ biến trên internet.
PRWeb - Mạng
phân phối thông cáo báo chí đầu tiên tại Việt Nam.
Tối ưu thời gian, tối giản ngân
sách và tối đa hiệu quả...
PRWeb
giải quyết được ba bài toán mang tính cấp thiết cho người dùng là: tối ưu thời
gian, tối giản ngân sách và tối đa hiệu quả truyền thông.
Dễ
dàng nhận thấy rằng PRWeb sẽ tiết kiệm tối đa thời gian phân phối thông cáo báo
chí khi các doanh nghiệp, tổ chức khi chỉ cần liên hệ với một đầu mối duy nhất
là PRWeb.
Bên
cạnh đó, khách hàng của PRWeb chỉ cần chi trả một mức chi phí tối thiểu, thấp
hơn so với các đối tác riêng lẻ và nhiều kênh lẻ khác nhau.
Đặc
biệt, hiệu quả truyền thông được đo lường và báo cáo chi tiết. Không chỉ là
thông cáo báo chí thông thường, khi được phân phối qua PRWeb, các thông cáo báo
chí được bổ sung thêm sức mạnh của marketing trực tuyến - đó là sự lan tỏa trên
các mạng xã hội, blog, diễn đàn và hơn hết là được tối ưu hóa trên các cỗ máy
tìm kiếm internet (SEO - SEM). Đây sẽ là điểm nổi trội của PRWeb so với các giải
pháp truyền thông tương tự khác.
Mặc
dù chưa khai trương tổng thể nhưng PRWeb đang từng bước thâm nhập thị phần truyền
thông trực tuyến và có nhiều cơ hội trở thành một xu hướng truyền thông mới, PRWeb
hứa hẹn sẽ cung cấp giải pháp truyền thông hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh
nghiệp và tổ chức tại Việt Nam.
: PRWeb.vn / Netlink Corp (Theo: PRWeb.vn / Netlink Corp)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.