PSG bất ngờ muốn cướp “máy quét” của Man City

Thứ sáu, ngày 18/04/2014 07:21 AM (GMT+7)
Gã nhà giàu của bóng đá Pháp là Paris Saint-Germain vừa gây sốc khi công khai bày tỏ ý định chiêu mộ tiền vệ Yaya Toure bên phía Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.
Bình luận 0

Thời gian qua, HLV Laurent Blanc đã bỏ ra không ít công sức để tìm kiếm một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp nhằm tăng cường “chất thép” cho khu trung tuyến của PSG ở mùa giải tới. Mục tiêu hàng đầu mà Blanc nhắm tới chính là tiền vệ trẻ Paul Pogba của Juventus.

img
Yaya Toure.

Tuy nhiên, PSG đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Chelsea, M.U và Real Madrid trong thương vụ này. Mặt khác, trong bối cảnh đang muốn thắt chặt chi tiêu để đối phó với Luật công bằng tài chính của UEFA, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không muốn chi ra số tiền từ 50-70 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Pogba.

Vì vậy, Blanc đã quyết định từ bỏ Pogba để chuyển hướng sang mục tiêu khác. Cụ thể, theo tiết lộ của tờ Le 10 Sport (Pháp), cái tên được đương kim vô địch Ligue 1 nhắm tới lúc này chính là tiền vệ Yaya Toure bên phía Man City.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Man City hồi mùa hè năm 2010, Toure đã dần hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn, tiền vệ người Bờ Biển Ngà còn thường xuyên lên tham gia tấn công và ghi bàn. Mùa giải này, anh đã có 22 pha lập công và 8 đường kiến tạo thành bàn sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, chắc chắn Toure sẽ giúp cho sức mạnh nơi tuyến giữa của PSG được cải thiện đáng kể. Mặc dù vậy, sẽ không dễ để Les Parisiens thuyết phục được các quan chức Man City nhả người, vì ngôi sao 30 tuổi đang được xem là một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại sân Etihad hiện nay.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem