Quà Tết lạ và đắt

Thứ sáu, ngày 21/01/2011 13:36 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thị trường quà Tết Tân Mão 2011 xuất hiện nhiều sản phẩm độc đáo, lạ, nhưng đi kèm với đó là những mức giá gây “sốc” cho nhiều người.
Bình luận 0

Tại shop số 1 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội), trên quầy hàng phục vụ Tết vừa xuất hiện những sản phẩm bổ dưỡng. Phóng viên chưa hết tò mò đã giật mình vì nghe nhân viên của shop báo giá: Huyết yến Hội An (có giá tới gần 2.000USD/100g (tương đương hơn 35 triệu đồng), tổ yến loại đặc biệt giá 10,4 triệu đồng/100g…

 img
Khách mua hàng Tết tại một cửa hàng trên phố Thái Hà, Hà Nội.

Siêu thị 174 phố Thái Hà cũng bày bán các mặt hàng này. Chị Thu Hương - nhân viên bán hàng, cho biết: Năm nay, quà tặng dịp Tết là các loại bào ngư, vi cá, yến sào... của VN và nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản với giá hàng triệu đồng đang rất được khách hàng ưa chuộng. Đơn cử là sản phẩm vi cá, hồng sâm tươi và khô có giá từ 3 triệu đồng/kg trở lên.

Dọc phố Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình), những cửa hàng nội thất phong thủy có một sức hút không nhỏ. Tặng quà là đồ phong thủy đang rộ lên trong dịp Tết mấy năm gần đây.

Cửa hàng 136 Nguyễn Thái Học thường đông khách vào cuối ngày. Theo nhân viên cửa hàng, các sản phẩm đá thiên nhiên trong nước có xuất xứ từ Yên Bái, và cả các sản phẩm ngoại nhập như: Cây vàng, cây bạc, rồng, phượng chầu chữ Hỷ, cây nho ngọc... bán khá chạy.

Đa số khách hàng mua để biếu, tặng nhân dịp năm mới. Một số sản phẩm có giá "vọt" lên hẳn trong dịp cận Tết là: Tử thủy tinh động có giá gần 13 triệu, Tỳ hưu đá đen to 17 triệu đồng. Đặc biệt, sản phẩm Cầu phong thủy đá thạch anh vàng có giá tới... 180 triệu đồng.

Năm nay thị trường hoa, cây cảnh có thêm sự lựa chọn khi sản phẩm hoa đất bắt đầu xuất hiện nhiều trên thị trường. Anh Nguyễn Hải Sơn - chủ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hoa đất, tại 75 phố Nguyễn Thượng Hiền cho biết: “Hoa được tạo nên không phải từ loại đất bình thường, mà phải được chọn là loại đất sét tinh, được nhập khẩu từ Nhật, không bị khô nứt và giữ được độ bền màu theo thời gian”.

Một chậu hoa tuỳ độ đơn giản hay phức tạp mà có giá từ 1 triệu đến hàng chục triệu đồng. Tại thị trường Hà Nội, sản phẩm hoa đất mới chỉ bán tại một số địa điểm như siêu thị Big C, phố Nguyễn Thượng Hiền… Tuy mới mẻ nhưng đã được nhiều khách hàng ưa chuộng và đặt mua làm quà biếu, vừa sang trọng, vừa thanh lịch.

Ghi nhận của NTNN, Tết năm nay, các loại bánh trái cho năm mới như: Kẹo táo, nhãn nhục, lạp xưởng, cá ngừ đen… mặc dù đã xuất hiện tại thị trường TP.HCM, nhưng tại các siêu thị ở Hà Nội chưa thấy bán.

Hầu hết các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết như: Thực phẩm, thủy - hải sản, rau củ quả, bánh, mứt kẹo, đồ uống… là hàng Việt chiếm tỉ trọng cao, tới 90% trong các gian hàng siêu thị. Những mặt hàng này có điểm chung là mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Các siêu thị cũng cho biết, phần lớn khách hàng vào sắm Tết đều lựa chọn hàng VN chất lượng cao, thay vì họn hàng ngoại như trước đây.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - nhân viên truyền thông siêu thị Big C cho biết, để tìm ra sản phẩm mới, độc vị thì chưa có gì đặc biệt, tuy nhiên cùng là sản phẩm mứt Hải Hà, kẹo Bibica nhưng năm nay mẫu mã rất đẹp, bắt mắt: Thạch newchoice được đựng trong hộp nhựa hình mèo, bánh meigi hình mèo, socola đúc hình mèo…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem